แม่นํ้าแซนล้นตลิ่งท่วมกรุงปารีส ระงับการสัญจรทางน้ำ

ต่างประเทศ
25 ม.ค. 61
06:50
706
Logo Thai PBS
แม่นํ้าแซนล้นตลิ่งท่วมกรุงปารีส ระงับการสัญจรทางน้ำ
ทางการกรุงปารีส เริ่มใช้มาตรการเฝ้าระวังนํ้าท่วม หลังจากระดับนํ้าในแม่นํ้าแซนเพิ่มสูง 5.10 เมตร จนล้นตลิ่ง ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม สถานีรถไฟบางส่วนปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการกรุงปารีสเริ่มใช้มาตรการเฝ้าระวังนํ้าท่วม หลังจากระดับนํ้าในแม่นํ้าแซนเพิ่มสูงจนล้นตลิ่ง คาดว่าวันพรุ่งนี้ ( 26 ม.ค.)ระดับนํ้าในแม่นํ้าแซนน่าจะสูงถึง 6.10 เมตร ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าจะซํ้ารอยวิกฤตนํ้าท่วมปารีส เมื่อปี 2559 ซึ่งถือเป็นปีที่ระดับนํ้าในแม่นํ้าแซนสูงที่สุดในรอบ 30 ปี

ทั้งนี้ พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ประกาศปิดส่วนจัดแสดงศิลปะอิสลามจนถึงวันที่ 28 ม.ค.นี้ หลังจากระดับนํ้าในแม่นํ้าแซนเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 5.10 เมตร จากฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดนํ้าล้นตลิ่งในพื้นที่บางจุด

ขณะที่ผู้ให้บริการรถไฟประกาศระงับการให้บริการรถไฟใต้ดิน RER ที่เชื่อมต่อปารีสชั้นในและย่านชาน เมือง สาย C ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของผูู้โดยสาร เนื่องจากรถไฟสายนี้ต้องเดินทางลอดแม่นํ้าแซน

ทั้งนี้ทางการกรุงปารีส สั่งระงับการสัญจรทางนํ้า และปิดสถานีรถไฟ 7 สถานีตามสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม รวมไปถึงหอไอเฟล และพิพิธภัณฑ์ดอร์เซย์จนถึงวันพรุ่งนี้ หลังจากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง