พศ. ตรวจสอบ “อัจฉราวดี" เตโชวิปัสนา อ้างบรรลุธรรม

สังคม
25 ม.ค. 61
19:08
11,923
Logo Thai PBS
พศ. ตรวจสอบ “อัจฉราวดี" เตโชวิปัสนา อ้างบรรลุธรรม
หลังจากสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์นางอัจฉราวดี วงศ์สกล ที่อ้างว่าฝึกภาวนาจนสื่อทางจิตได้ พร้อมวิจารณ์ว่าพระสงฆ์ค่อนประเทศมอมเมาประชาชน สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ลงพื้นที่เก็บข้อมูล แต่ยังไม่ชี้ว่ามีความผิดหรือไม่

วันนี้ (25 ม.ค.2561) สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เข้าตรวจสอบและขอข้อมูลเพิ่มเติม กับมูลนิธิโรงเรียนแห่งชีวิต ที่ตั้งสำนักงานของนางอัจฉราวดี วงศ์สกล หรือ ประธานมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า ย่านถนนสุขุมวิท หลังจากประชาชนและคณะสงฆ์ร้องเรียนผ่าน พศ.และมหาเถรสมาคม กรณีมีพระสงฆ์ยกมือไหว้นางอัจฉราวดี เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะนางอัจฉราวดีถือศีลน้อยกว่าพระสงฆ์

 

นอกจากนี้ยังมีการร้องเรียนว่า นางอัจฉราวดี มีพฤติกรรมตั้งตนเป็นเจ้าลัทธิ อวดอุตริมนุสธรรม สามารถสื่อสารทางจิตกับสมเด็จพระพุฒาจารย์โตได้ และหลักคำสอนขัดแย้งกับพระพุทธศาสนา

 

 

รวมถึงแคมเปญรณรงค์ในสื่อสังคมออนไลน์ ติง เตือน ต้าน พระทำเสื่อม ที่นางอัจฉราวดี ระบุว่ามีพระค่อนประเทศมอมเมาประชาชน ขอให้ประชาชนหยุดเข้าวัดที่มีพระประพฤติไม่ดี ที่สร้างความขัดแย้งเกิดขึ้นในสังคม

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พศ.ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ หากแนวปฎิบัติเตโชวิปัสนา บิดเบือนคำสอนตามหลักพระพุทธศาสนาจะตักเตือนให้แก้ไข และจะตรวจสอบพระสงฆ์กลุ่มที่ไหว้นางอัจฉราวดี ว่าเป็นพระวัดไหน เพราะถือว่าเป็นการไม่เหมาะสม

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง