เซอร์เอลตัน จอห์น ประกาศทัวร์คอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย

Logo Thai PBS
เซอร์เอลตัน จอห์น ประกาศทัวร์คอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย
หลังจากโลดแล่นในวงการดนตรีมาอย่างยาวนานถึง 50 ปี ในที่สุด เซอร์เอลตัน จอห์น นักร้องนักแต่งเพลงระดับตำนานของอังกฤษออกมาประกาศเกษียณตัวเองจากการทัวร์คอนเสิร์ต เพื่อไปใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น

เรียกว่าเป็นข่าวที่ทำให้แฟนเพลงใจหายไม่น้อย เมื่อนักร้องระดับตำนานวัย 70 ปี เซอร์เอลตัน จอห์น ออกมาแถลงข่าวในนิวยอร์คว่าจะจัดเวิลด์ทัวร์ Goodbye Yellow Brick เป็นทัวร์คอนเสิร์ตสุดท้ายในชีวิต ซึ่งถือเป็นการปิดฉากชีวิตศิลปินของตัวเองอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อไปใช้เวลาที่เหลือกับครอบครัวมากขึ้น โดยเซอร์เอลตัน จอห์น บอกว่าอยากมีเวลาพาลูกไปเล่นฟุตบอลเหมือนคุณพ่อคนอื่นเช่นกัน

เซอร์เอลตัน จอห์น ยังบอกอีกว่า ไม่เคยคิดมาก่อนว่าการเป็นพ่อคนจะทำให้มีความสุขมากขนาดนี้ และทุกวันมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งไม่อยากพลาดช่วงเวลาเหล่านั้น ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญทำให้ตัดสินใจจบชีวิตการทัวร์คอนเสิร์ตลงในที่สุด โดยแผนการหลังจากนี้ ศิลปินรุ่นใหญ่คาดว่าอาจจะหาที่แสดงดนตรีประจำ เพื่อให้เวลากับคู่ชีวิต เดวิด เฟอร์นิช ที่ทั้งคู่แต่งงานกันในปี 2014 และลูกชายทั้ง 2 คน ซึ่งเกิดจากการอุ้มบุญ

เซอร์เอลตัน จอห์น ถือเป็นศิลปินระดับตำนานเพียงไม่กี่คน ซึ่งยังคงทำงานเพลงมาอย่างสม่ำเสมอ และออกทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 1970 รวมแล้วกว่า 4,000 โชว์ ใน80 ประเทศทั่วโลก ซึ่งทัวร์คอนเสิร์ตสุดท้ายจะกินเวลา 3 ปี ไปสิ้นสุดในปี 2021

แม้ว่าการเกษียณจากทัวร์คอนเสิร์ต จะทำให้ เซอร์เอลตัน จอห์น เสียรายได้ไปไม่น้อย แต่นักดนตรีดังยังมีทรัพย์สินอีกถึง 480 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 15,000 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง