ยึดทรัพย์เสี่ยกำพล 300 ล้านบาท ขยายผลหากลุ่มทุนเบื้องหลัง

อาชญากรรม
26 ม.ค. 61
18:47
3,110
Logo Thai PBS
ยึดทรัพย์เสี่ยกำพล 300 ล้านบาท ขยายผลหากลุ่มทุนเบื้องหลัง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อมีตำรวจหรือผู้กว้างขวางช่วยเหลือ "เสี่ยกำพล" เจ้าของสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท และภรรยา หลบหนี ขณะที่ดีเอสไอยืนยันเจ้าหน้าที่ยึดทรัพย์เสี่ยกำพลเพื่อตรวจสอบแล้ว 300 ล้านบาท และอยู่ระหว่างขยายผลกลุ่มทุนเบื้องหลัง

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบคดีค้ามนุษย์สถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการขยายผลทางคดี โดยเฉพาะประเด็นการยึดทรัพย์ผู้ต้องหานายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือ เสี่ยกำพล เจ้าของสถานบริการวิคตอเรียฯ

ซึ่งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ระบุยึดทรัพย์ในเบื้องต้นแล้วกว่า 300 ล้านบาทและอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามกลุ่มผู้กระทำผิด รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยเน้นจากที่มีการโอนย้ายจ่ายออกไปจากสถานบริการวิคตอเรีย หรือจากบัญชีกลุ่มผู้ต้องหาอื่น

สำหรับกลุ่มทุนที่อยู่เบื้องหลัง ดีเอสไอประสานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อสืบสวนขยายผลว่ามีกลุ่มทุนใดอยู่เบื้องหลัง หรือให้การสนับสนุนหรือไม่ ซึ่งความผิดฐานค้ามนุษย์ เงินที่ได้มาจะเข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงินด้วย เจ้าหน้าที่จะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเส้นทางการเงินและรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม

สำหรับการติดตามนายกำพลและนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของสถานบริการวิคตอเรียนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่ายังไม่พบการเดินทางออกนอกประเทศ อีกทั้งไม่มีการประสานเข้ามอบตัว ส่วนจะมีตำรวจหรือบุคคลอื่นช่วยเหลือในการหลบหนีหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เป็นไปได้ทุกอย่าง แต่หากพบตัวก็จะจับดำเนินคดี

ส่วนการสอบสวนตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องและมีชื่อเข้าไปใช้บริการอาบอบนวดวิคตอเรีย วันนี้ (26 ม.ค.2561) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งให้ชุดสอบสวนเข้าไปสอบสวนผู้ต้องหาในเรือนจำ หาหลักฐานเพิ่ม โดยคาดว่าผลการสอบสวนน่าจะได้ข้อสรุปสัปดาห์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง