มูลนิธิ รพ.พระมงกุฎเกล้า น้อมรับความผิดพลาดกรณีออกใบเสร็จไม่ตรงจำนวน

สังคม
28 ม.ค. 61
17:38
2,579
Logo Thai PBS
มูลนิธิ รพ.พระมงกุฎเกล้า น้อมรับความผิดพลาดกรณีออกใบเสร็จไม่ตรงจำนวน
มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า น้อมรับความผิดพลาดกรณีออกใบเสร็จไม่ตรงจำนวน โดยได้ขอโทษนางทิชาแล้ว ระบุเจ้าหน้าที่ทำงานผิดพลาดเนื่องทำงานออกใบเสร็จจำนวนมากตั้งแต่เดือน ต.ค.และทำงานไม่มีวันหยุด

วันนี้ (28 ม.ค.2561) พ.อ.รชต ลำกูล ผู้ช่วยเลขาธิการ มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดเผยถึงกรณี การออกใบเสร็จเงินบริจาคโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศมีความผิดพลาดว่า" โดยเฉพาะกรณีของนางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน (ชาย) บ้านกาญจนาภิเษก บริจาคเงินส่วนตัว 15,000 บาท แต่ได้รับใบเสร็จที่ระบุว่า บริจาคเป็นเงิน 500 บาท โดยระบุว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจากความผิดพลาดในการกรอกตัวเลข ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบถึงความผิดพลาดแต่ไม่ได้โทรศัพท์เพื่อแจ้งไปยังนางทิชา โดยตรงว่าเกิดความผิดพลาดขึ้น

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ซึ่งทำหน้าที่ทำระบบใบเสร็จมีทั้งสิ้น 9 คน โดยเริ่มตั้งแต่ผู้บริจาคโอนเงินเข้ามาจากทั้ง 9 ช่องทาง จนถึงขั้นส่งใบเสร็จลงทะเบียนทางไปรษณีย์ให้ผู้บริจาค โดยยอดเงินบริจาคเฉพาะเข้ามาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ ขณะนี้มีรวมแล้วกว่า 600 ล้านรายการ โดยในจำนวน 900 ล้านรายการเจ้าหน้าที่จะออกใบเสร็จเพื่อส่งให้ผู้บริจาคที่บริจาคเป็นเงินตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ขณะนี้ส่งให้ผู้บริจาคจำนวนหลักแสนใบ ยังเหลือทยอยส่งให้ผู้บริจาคอีก ราว 20,000 กว่าคน ขณะที่ผู้ที่บริจาคน้อยกว่า 500 บาท เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างบันทึกข้อมูลเข้าระบบเพื่อเป็นฐานข้อมูล และระบบตรวจสอบภายหลัง ซึ่งส่วนนี้จะไม่ได้ส่งใบเสร็จให้ผู้บริจาค

 

 

พ.อ.รชต อธิบายเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ทั้ง 9 คน เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่เดิน ต.ค.2560 จนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่เวลา 08.00 - 21.00 น. โดยไม่มีวันหยุดพัก ในช่วงวันเสาร์ - อาทิตย์ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มีระบบการตรวจสอบข้อมูลซ้ำ ด้วยการตรวจสอบช่องทางที่ผู้บริจาคกรอกข้อมูลผ่านเพจก้าว , สลิปการโอนเงิน การลงระบบฐานข้อมูล โรงพยาบาล การออกใบเสร็จ การดำเนินการส่งไปรษณีย์ระบบลงทะเบียน

 

 

ผู้ช่วยเลขาธิการ มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ระบุว่า ขอน้อมรับและขอโทษในความผิดพลาด ซึ่งเกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานติดต่อกันนานหลายชั่วโมง และได้ขอโทษนางทิชา แล้ว ทั้งนี้ การทำรายการใบเสร็จจำนวน 600 ล้านกว่ารายการ ซึ่งขณะนี้มีกรณีของนางทิชา รายเดียวที่เกิดปัญหา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับแจ้งว่า มีผู้บริจาครายใดมีปัญหาอีกหรือไม่

 

 

ทั้งนี้หากผู้บริจาคพบความผิดพลาด สามารถแจ้งมายังมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อแก้ไขได้โดยตรง ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ (29 ม.ค.) เวลา 13.00 น. มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จะแถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าวอย่างเป็นทางการ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง