รัฐบาลชี้แจง คกก.ไทยนิยมยั่งยืน ช่วยประชาชน

การเมือง
29 ม.ค. 61
10:42
1,517
Logo Thai PBS
รัฐบาลชี้แจง คกก.ไทยนิยมยั่งยืน ช่วยประชาชน
นายกรัฐมนตรีชี้แจงการแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน เพราะต้องการให้ปี 2561 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงประเทศในทุกด้าน โดยมีคณะกรรมการขับเคลื่อนตั้งแต่ระดับชาติ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ไปจนถึงระดับท้องถิ่น

เมื่อวานนี้ (28 ม.ค.2561) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าคณะกรรมการที่ลงไปแก้ไขปัญหาจะต้องครอบคลุมในทุกมิติทั้งปัญหาปากท้อง การเกษตร ระบบชลประทาน ถนน ไฟฟ้า ประปา การช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 11.4 ล้านคน ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ และเมื่อแต่ละจังหวัดรู้ถึงศักยภาพหรือปัญหาของแต่ละจังหวัดแล้ว รัฐบาลจะส่งทีมงานเพื่อลงไปทำงานร่วมกับกรรมการระดับต่างๆ วางแผนพัฒนาแก้ไขปัญหา จัดสรรงบประมาณตามความจำเป็น เพราะแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน

 

 

สำหรับการขับเคลื่อนของแต่ละจังหวัดจะสอดคล้องกับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เห็นปัญหาที่แท้จริงและเก็บรวบรวมข้อมูลไปพัฒนาอย่างตรงจุด โดยจะเน้นการทำงานแบบประชารัฐที่ภาครัฐ เอกชน มหาวิทยาลัย และประชาชนร่วมกัน

สำหรับโครงสร้างการทำงานของคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ประกอบด้วย คณะกรรมการอำนวยการระดับชาติที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน คณะกรรมการขับเคลื่อนระดับจังหวัด คณะกรรมการขับเคลื่อนระดับอำเภอ ทีมขับเคลื่อนการพัฒนาระดับตำบล มีข้าราชการและหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ปราชญ์ชาวบ้าน และจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ เป็นคณะทำงาน และคณะกรรมการขับเคลื่อนระดับกรุงเทพมหานคร เขต และชุมชน ซึ่งจะมีคณะทำงานในพื้นที่ 7,463 ทีม ช่วยสนับสนุน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง