ตำรวจใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เกลี้ยกล่อมหญิงอุ้มลูกจะกระโดดตึก

อาชญากรรม
29 ม.ค. 61
11:56
539
Logo Thai PBS
ตำรวจใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เกลี้ยกล่อมหญิงอุ้มลูกจะกระโดดตึก
ตำรวจใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เจรจาให้หญิงคนหนึ่งที่อุ้มลูกวัย 8 เดือน นั่งบนดาดฟ้าที่พักในซอยเสรีไทย ให้ลงมาสงบสติอารมณ์ พร้อมประสานสามีเข้าเจรจา สุดท้ายช่วยเหลือได้ เบื้องต้นพบสาเหตุมาจากปัญหาในครอบครัว

วันนี้ (29 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนครบาลบึงกุ่ม พร้อมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนำเบาะลมมากาง เพื่อป้องกันการพลัดตก หรือกระโดดลงของนางมยุราและลูก วัยประมาณ 8 เดือน หลังเพื่อนบ้านแจ้งตำรวจว่าเธออุ้มลูกไปนั่งอยู่บนชั้นดาดฟ้าอาคารที่พัก สูง 3 ชั้น ในซอยเสรีไทย 61 แยก 7 ในสภาพร้องไห้และเหม่อลอย

ระหว่างเจรจา เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อให้นายสมยศ ชีพา ซึ่งเป็นสามีมาช่วยกันเกลี้ยกล่อม เนื่องจากหญิงสาวเริ่มมีอาการอ่อนล้า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 3 ชั่วโมง จึงยอมลงมา และนำตัวไปส่งโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เพื่อตรวจร่างกายทั้งแม่และลูก

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่าครอบครัวนี้ประสบปัญหาครอบครัว นายสมยศยอมรับว่าช่วงเดือนที่ผ่านมา ภรรยาตัวเองพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง ภายในห้องพักและสะพานพระราม 8 แต่มีเจ้าหน้าที่พบห้ามได้ทัน โดยสาเหตุภรรยาคิดว่าสามีติดพันผู้หญิงอีกคน จึงเกิดความระแวง หลังพูดกันไม่รู้เรื่อง จึงแยกตัวไปอยู่ที่อื่น

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนนครบาลบึงกุ่มได้เชิญตัวนายสมยศไปสอบปากคำ ขณะที่นางมยุราและลูกอาการปลอดภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง