โอกาสกับชีวิตที่เปลี่ยนไปของนักร้องไอดอล BNK48

Logo Thai PBS
โอกาสกับชีวิตที่เปลี่ยนไปของนักร้องไอดอล BNK48
จากเหตุการณ์ หนึ่งในสมาชิกหลักวง BNK48 ประกาศจบการศึกษา เพื่อโกอินเตอร์ที่ญี่ปุ่น ทำให้ผู้คนให้ความสนใจกับเบื้องหลังที่เต็มไปด้วยการแข่งขันของไอดอล หลายคนต้องเปลี่ยนตัวเอง พัฒนาภาพลักษณ์ให้เป็นที่จดจำ เพื่อครองใจแฟนคลับในระยะยาว และโอกาสในการทำงาน

สำหรับการแถลงสิ้นสุดการเป็นสมาชิก BNK 48 หรือที่เหล่าโอตะ เรียกว่า ประกาศจบการศึกษาแบบกะทันหัน ของหนึ่งในดาวเด่นอย่าง "แจน เจตสุภา" เนื่องจากได้รับเลือกให้ไปโกอินเตอร์ ทำงานในแดนปลาดิบ ด้วยความน่ารัก ทำให้รัฐบาลฮอกไกโด เลือกเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ของเสื้อผ้าและเครื่องสำอางค์ พร้อมมีงานเดินแบบแฟชั่น " Faco" รออยู่ การโตไปอีกก้าวของสมาชิกวัย 23 ปี ทำให้เหล่าโอตะ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ ให้ความสนใจกับประเด็นร้อนนี้ จนทำให้แฮชแท็ก JANBNK48 ขึ้นเป็นเทรนด์ อันดับ 2 บนทวิตเตอร์


ไม่แปลกที่ผู้คนต้องการจะก้าวเข้ามาจุดนี้ เพราะเต็มไปด้วยโอกาส แม้การเป็นสมาชิกวงเฟรนไชน์ของญี่ปุ่นจะเต็มไปด้วยกฏเหล็ก และวินัย ทั้งการห้ามเซลฟี่กับแฟนคลับ ถ้าอยากถ่ายภาพต้องมีสมาชิกไม่น้อยกว่า 3 คน การห้ามถ่ายภาพแนวกราเวีย หรือเซ็กซี่ ส่วนชุดกระโปรงต้นสังกัดประเทศไทยก็ปรับให้ยาวกว่าวงพี่สาวที่ญี่ปุ่น 1 นิ้ว เพื่อให้ดูน่ารักเรียบร้อย


ขณะที่สนามแข่งขันที่มีสมาชิกถึง 27 คนไม่ง่ายที่จะยึดพื้นที่ในใจเหล่าโอตะ โดยต้องแข่งกันสร้างคาแรคเตอร์ ยิ่งโดดเด่นก็ยิ่งมีโอกาสได้รับงาน อย่าง "มิวสิค" สมาชิกที่ใช้เสียงออดิชั่นเป็นตัวการ์ตูนยอดฮิต "ปิ๊กกะจู" จนประทับใจกรรมการผ่านรอบออดิชั่นมาได้ ก็ยังได้งานต่อเนื่องเกี่ยวกับการใช้เสียง


ล่าสุด ได้รับหน้าที่ร้องเพลงประกอบการ์ตูน "โกโกทามะ" แต่กลับมีการระบายความในใจลงบนสื่อสังคมออนไลน์ ถึงงานออกสื่อหน้าจอ ที่บอกว่าได้รับน้อยกว่าเพื่อนสมาชิกคนอื่น ไม่เพียงต้องทำตามกฏอย่างเคร่งครัด บริหารโซเชียลมีเดียทุกวันเพื่อใกล้ชิดแฟนคลับ แต่การวางภาพลักษณ์ในวัยเพียง 10 - 20 ปีต้น ๆ ก็เป็นเรื่องใหญ่ ให้ปรับตัวกัน นับเป็นบททดสอบของเหล่าไอดอลที่ต้องก้าวผ่านไปให้ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง