บริจาค 1 ล้านบาทช่วยหมอแสงผลิตยารักษามะเร็ง

ภูมิภาค
31 ม.ค. 61
07:16
16,577
Logo Thai PBS
บริจาค 1 ล้านบาทช่วยหมอแสงผลิตยารักษามะเร็ง
มีผู้บริจาคเงิน 1 ล้านสมทบทุนผลิตยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็งที่นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า หมอแสง ผลิตแจกจ่ายผู้ป่วย ขณะที่ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายที่ผู้ป่วยจะต้องลงบันทึกประจำวันเพื่อรับยา พบว่ามีประชาชนเดินทางมาลงบันทึกประจำวันเป็นจำนวนมาก

บริเวณสถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี มีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาลงบันทึกประจำวัน เพื่อขอรับยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็งจากนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "หมอแสง" ซึ่งคาดว่าในช่วงวันศุกร์และวันเสาร์ต้นเดือนจะมีผู้เดินทางมาลงบันทึกเพื่อรับยาทั้งสิ้นกว่า 30,000 คน

ขณะที่วานนี้ (30 ม.ค.2561) นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ได้บริจาคเงินสด 1 ล้านบาท ให้กับนายแสงชัยที่ห้องประชุมศูนย์ราชการจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อสบทบทุนซื้อวัตถุดิบมาผลิตยา

นายแสงชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมามีผู้ป่วยโรคมะเร็งเดินทางมารับยาสมุนไพรมากขึ้นทุกเดือน ทำให้ต้นทุนในการซื้อสมุนไพรสูงขึ้น เนื่องจากสมนุไพรแต่ละชนิดมีราคาสูง อาทิ เห็ดกระถินพิมาน กิโลกรัมละหลายล้านบาท หรือรังนกนางแอ่น กิโลกรัมละกว่า 100,000 บาท ซึ่งการบริจาคเป็นอีกช่องทางที่ทำให้สามารถผลิตยาเพื่อรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งที่มีจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายแสงชัยยืนยันจะเดินหน้าทำยาแจกผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อไป ส่วนผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยที่มารับยาไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้กินยา เนื่องจากได้เตรียมยาไว้พร้อมแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง