กทม.ฝนตกหลายพื้นที่จากสภาพอากาศแปรปรวน

สังคม
31 ม.ค. 61
10:05
1,288
Logo Thai PBS
 กทม.ฝนตกหลายพื้นที่จากสภาพอากาศแปรปรวน
กรุงเทพฯ มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยปริมาณฝนสูงสุดอยู่ที่เขตบางนา ปริมาณฝนรวมสูงสุด 135.0 มิลลิเมตร ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาเผยภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง จะเกิดอากาศแปรปรวน และอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส

วันนี้ (31 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนศรีนครินทร์ในพื้นที่เขตบางนา เป็นจุดหนึ่งที่มีน้ำท่วมขังตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา และมีรถจอดเสียหลายจุด โดยเริ่มมีน้ำท่วมขัง หลังมีฝนตกลงมาในเวลาประมาณ 07.00 น. ระดับน้ำในบริเวณนี้ สูงประมาณ 10-15 เซนติเมตร

นอกจากนี้ ยังมีรายงานน้ำท่วมขังบริเวณถนนสุขุมวิท ขาเข้า ซอยแบริ่ง และสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง โดยศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม. รายงานเมื่อเวลาประมาณ 08.20 น. ระบุว่า บริเวณสถานีรถไฟฟ้าแบบริ่งสามารถระบายน้ำได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนพื้นที่น้้ำท่วมขังรอการระบาย เมื่อเช้านี้มีหลายพื้นที่ด้วยกัน เช่นที่หมู่บ้านเศรษฐกิจ ช่วงคลองบางจาก และคลองขี้เก้ง-วงเวียน รวมถึงที่ถนนเกษมราษฎร์ และถนนเลียบคลองภาษีเจริญด้วย

สำหรับฝนที่ตกลงมาในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น. โดยมีปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตบางนา วัดได้ 135.0 มิลลิเมตร นอกจากนี้ ยังมีรายงานฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี เขตหนองแขม บางแค ทวีวัฒนา ตลิ่งชัน พระนคร ลาดกระบัง มีนบุรี พระโขนง คลองเตย ปทุมวัน วัฒนา ห้วยขวาง และราชเทวีด้วย

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ไว้ว่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนอง และอากาศจะหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

ขณะเดียวกัน ยังได้ออกประกาศฉบับที่ 18 เรื่องสภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน กับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ โดยมีผลกระทบตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นผลมาจากความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง