"ครูปรีชา" รอฟังตำรวจแถลงทางการผลสอบล็อตเตอรี จ่อฟ้องแพ่งคู่กรณี

อาชญากรรม
31 ม.ค. 61
10:50
2,422
Logo Thai PBS
"ครูปรีชา" รอฟังตำรวจแถลงทางการผลสอบล็อตเตอรี จ่อฟ้องแพ่งคู่กรณี
นายปรีชา ใคร่ครวญ ครู ร.ร.เทพมงคลรังษี จ.กาญจนบุรี รอฟังตำรวจแถลงทางการผลตรวจสอบล็อตเตอรี ยืนยันไม่เคยหลบหน้าใครและไม่ได้หลบหนีไปไหน เพราะมั่นใจว่าตัวเองเป็นเจ้าของ เตรียมปรึกษาทนายฟ้องแพ่งคู่กรณีจากความเสียหายที่เกิดขึ้น

วันนี้ (31 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา นายปรีชา ใคร่ครวญ ได้เดินทางมาสอนตามปกติที่โรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสว่า ขณะนี้จะขอรอผลการสอบของตำรวจเป็นทางการก่อนที่จะให้สัมภาษณ์เป็นทางการอีกครั้ง แต่ที่ผ่านมา ส่วนตัวไม่เคยหลบหน้าใครและไม่ได้หลบหนีไปไหน เพราะมั่นใจมาตลอดว่าตัวเองเป็นเจ้าของล็อตเตอรีมาตั้งแต่แรก เชื่อมั่นในการทำความดี และอภัยให้กับคู่กรณี แต่จะปรึกษากับทนายความ เพื่อดำเนินการฟ้องแพ่งคู่กรณีจากความเสียหายที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

จากนั้น นายปรีชาได้ขอตัวไปสอนวิชาพระพุทธศาสนา นักเรียนชั้น ม.4 ช่วงหนึ่งระหว่างการสอนได้ยกตัวอย่างเกี่ยวกับ "อริยสัจ4" คือหลักความจริงอันประเสริฐ 4 ประการ ที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสรู้อนุตรสัมมาสัมโพธิญาณและได้ค้นพบหลักความจริงแห่งการพ้นทุกข์ทั้งปวง ได้แก่ 1. ทุกข์ คือความไม่สบายกาย ไม่สบายใจ เป็นสภาพของความลำบากทั้งทางกายและทางใจ ทั้งรัก โลภ โกรธ หลง ความเศร้าโศกเสียใจทั้งปวง เป็นต้น 2. สมุทัย คือสาเหตุแห่งทุกข์นั้น ซึ่งความทุกข์ทั้งปวงมักเกิดจากความไม่รู้ ความไม่เข้าใจในโลก ความอ่อนประสบการณ์ในชีวิต ซึ่งความไม่รู้เหล่านี้เป็นสาเหตุแห่งทุกข์ทั้งปวง 3. นิโรธ คือความไม่มีทุกข์ ซึ่งก็หมายถึงการเข้าใจในสมุทัย ความเข้าใจสาเหตุแห่งทุกข์ ความเศร้ามัวหมองทั้งปวง และ 4. มรรค คือหนทางแห่งการดับทุกข์

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง