"ติ๊นา ศุภนาฎ" กับบทบาทนางเอกละครจีน

Logo Thai PBS
"ติ๊นา ศุภนาฎ" กับบทบาทนางเอกละครจีน
การพลิกบทบาทจากหน้ามือเป็นหลังมือ สำหรับคนดังไม่น้อยก็นับเป็นความเสี่ยง เหมือนกับที่นักแสดงสาวเท่ "ติ๊นา ศุภนาฎ" สลัดมาดพระเอก รับบทนางเอกละครซีรีส์ในจีนเป็นครั้งแรก จนแฟนคลับพากันจับตา

เพิ่งมีเวลาอยู่เมืองไทยมากขึ้นก็ปีนี้ เพราะปีที่ผ่านมา "จีน" แทบจะเป็นบ้านหลังที่ 2 ของ "ติ๊นา ศุภนาฎ" ก็ว่าได้ ยอมทิ้งทุ่นไม่รับงานในไทย เพราะต้องให้คิวถ่ายละครที่จีนนานเกือบ 4 เดือน ปิดกล้องเรียบร้อยพร้อมลงจอกลางปีนี้ หากเรื่องหนึ่งที่แฟนคลับดูจะสนใจเป็นพิเศษ คือบทบาทใหม่ของ "ติ๊นา" เพราะเป็นครั้งแรกที่พลิกบทบาทเป็นนางเอกละครครั้งแรก

หวั่นใจเล็กน้อย เพราะกลัวแฟนคลับทำใจลำบาก งานนี้พี่สาวที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวต้องช่วยสกรีนบทให้ ดูแล้วว่าได้พัฒนาฝีมือและยังคงภาพลักษณ์สาวเท่ห้าวเป็นตัวเองอยู่ ซึ่งเหตุผลที่ต้องมีการปรับบทบาทจากพระเอกสาวหล่อเพศทางเลือก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะข้อจำกัดของสื่อบันเทิงที่จีน ที่เนื้อหาเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศยังเป็นเรื่องต้องห้าม

ระยะหลังเราได้เห็นข่าวดาราไทยไปมีชื่อเสียงที่จีนมากขึ้นทั้งสื่อทีวีและสื่อออนไลน์ ภาพที่เห็นอาจดูว่าเปิดกว้างสำหรับดาราไทย แต่ในมุมของคนไทยที่ไปโด่งดังในจีนมานานอย่าง "ออม สุชาร์" เล่าว่า อุปสรรคที่ต้องฝ่าฟันไม่ใช่แค่กำแพงภาษาเท่านั้น แต่ยังต้องรู้เท่าทันกฎระเบียบต่างๆ ของสื่อบันเทิงที่จีนด้วย

เหตุผลหนึ่งเพราะการเป็นดาราต่างประเทศ เข้าไปมีรายได้ส่วนแบ่งจากวงการบันเทิงที่จีน ทำให้ทางการจีนค่อนข้างเข้มงวดกับดาราที่มาจากต่างแดนตั้งแต่ขั้นตอนการขอวีซ่า ต้องมีเอกสารทางกฎหมายยืนยันตัวตน ระบุขอบเขตเวลาการทำงาน หรือถ้าเป็นดาราจากต่างชาติไปออกรายการโทรทัศน์ที่จีน หากทำเรตติ้งจนแซงหน้าช่องหลัก อาจมีแววโดนใบสั่งแบบไม่ทันตั้งตัวได้เหมือนกัน

ในวันสำคัญเปิดตัวธุรกิจโรงเรียนดนตรีของครอบครัว ยังมีแฟนคลับจากไต้หวันส่งกำลังใจมาไกลจากต่างแดน ป๊อปปูลาร์ในกลุ่มแฟนคลับชาวจีนขนาดนี้ ทำให้ปีหน้า ติ๊นา ศุภนาฎ ยังเตรียมจัดงานแฟนมีตติ้งไกลถึงกรุงปักกิ่งด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง