รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ปรับเวลาให้บริการเที่ยวแรก เวลา 05.30 น.

เศรษฐกิจ
1 ก.พ. 61
11:03
37,433
Logo Thai PBS
รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ปรับเวลาให้บริการเที่ยวแรก เวลา 05.30 น.
วันนี้เป็นวันแรกที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ปรับเวลาการให้บริการใหม่เป็นเวลา 05.30 น. เร็วขึ้นกว่าเดิมครึ่งชั่วโมง ผู้บริหารคาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้โดยสารได้อีกวันละกว่า 100 คน พร้อมเตรียมพิจารณาโปรโมชั่นส่วนลดสำหรับผู้ใช้บัตรสมาร์ทพาส

วันนี้ (1 ก.พ.2561) เวลา 04.00 น.มีผู้โดยสารบางส่วนมารอใช้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่สถานีสุวรรณภูมิ โดยวันนี้เป็นวันแรกที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ปรับเวลาการให้บริการ จากเดิมที่เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. เป็นตั้งแต่เวลา 05.30 – 24.00 น.

ผู้โดยสาร กล่าวว่า ใช้บริการแอร์พอร์ต เรล ลิงก์เป็นประจำ เนื่องจากมีราคาถูก ซึ่งการเปิดให้บริการที่เร็วขึ้นจะช่วยลดระยะเวลาในการเดินทาง ขณะเดียวกันก็ต้องการให้ปรับปรุงการให้บริการโดยเฉพาะการเพิ่มขบวนรถ

นายวิสุทธิ์ จันทร์มณี รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวว่า คาดว่าจะมีผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเพิ่มขึ้นวันละกว่า 100 คน โดยการขยายเวลาเปิดให้บริการผู้โดยสารสามารถซื้อเหรียญโดยสารที่ตู้จำหน่ายเหรียญอัตโนมัติ หรือ ใช้บัตรสมาร์ท พาสทุกประเภทเท่านั้น

ขณะที่ปัจจุบันรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีรถไฟฟ้าให้บริการ 9 ขบวน ปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ 2 ขบวน คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนเมษายนนี้ พร้อมยืนยันว่าแม้จะปรับเวลาใหม่แต่จะไม่กระทบการให้บริการ

"เราเลื่อนเวลาเปิดให้บริการเร็วขึ้น วันแรกผู้โดยสารมีค่อนข้างพอสมควร ซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวและชาวไทย ถือว่าการเลื่อนเวลาเดินรถเร็วขึ้นน่าจะตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน และกระจายความหนาแน่นของผู้โดยสาร หวังว่าผู้โดยสารมาใช้บริการให้เร็วขึ้นและมีเพิ่มมากขึ้น" วิสุทธิ์ ระบุ

ปัจจุบันสถิติผู้ใช้บริการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันจันทร์ถึงวันศุกร์มีผู้ใช้บริการสูงสุดอยู่ที่ประมาณวันละ 70,000 – 80,000 คน ส่วนในวันหยุดวันละประมาณ 50,000 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง