ปั่นไปไม่ทิ้งกันฯ มุ่งสู่ จ.อุตรดิตถ์ ยอดเงินล่าสุด 22 ล้านบาท

สังคม
1 ก.พ. 61
11:35
467
Logo Thai PBS
ปั่นไปไม่ทิ้งกันฯ มุ่งสู่ จ.อุตรดิตถ์ ยอดเงินล่าสุด 22 ล้านบาท
ขบวนจักรยาน "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ No one left behind" วันนี้ (1 ก.พ.) เริ่มปั่นจากตัวเมืองพิษณุโลก มุ่งหน้าสู่ จ.อุตรดิตถ์ ขณะนี้มียอดบริจาคเงินอยู่ที่ 22 ล้านบาท

วันนี้ (1 ก.พ.2561) เป็นวันที่ 5 ที่ขบวนอาสานักปั่นและคนพิการ 40 คน ในโครงการ "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ No one left behind" เริ่มปั่นจากศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เลียบริมแม่น้ำน่าน โดยมีขบวนปั่นรณรงค์สิทธิ์คนพิการ ผู้ว่าราชการจังหวัดและประชาชน ร่วมปั่นเป็นกำลังใจส่งขบวนก่อนมุ่งหน้าสู่ จ.อุตรดิตถ์ โดยตลอด 2 ข้างทางยังคงได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น มีประชาชนร่วมบริจาคเงินสมทบสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน ซึ่งขณะนี้มียอดเงินบริจาคอยู่ที่ 22 ล้านบาท

 

ศ.วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ กล่าวขอบคุณทุกคนที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการมอบโอกาสให้กับคนพิการทั่วประเทศกว่า 1.8 ล้านคน ได้มีแหล่งรองรับในการฝึกอาชีพและสร้างรายได้ก้าวข้ามความยากจน

ผมกราบขอบคุณทุกบาททุกสตางค์ที่บริจาคให้กับมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ และสิ่งสำคัญคือการช่วยกันขยายความคิดและร่วมมือกันช่วยเหลือคนพิการให้ก้าวพ้นความยากจน เปลี่ยนคนพิการจากภาระให้เป็นพลัง ผมว่าตรงนี้จะเป็นประโยชน์มหาศาลกับคนพิการ

สำหรับการปั่นเพื่อระดมเงินบริจาคในวันนี้ ปลายทางอยู่ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ รวมระยะทาง 116 กิโลเมตร ซึ่ง 4 วันที่ผ่านมา ปั่นผ่านมาแล้ว 5 จังหวัด ระยะทางรวม 413 กิโลเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง