3 สโมสรในกรุงลอนดอนเสริมทีมก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีกช่วงหน้าหนาว

กีฬา
1 ก.พ. 61
13:20
742
Logo Thai PBS
3 สโมสรในกรุงลอนดอนเสริมทีมก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีกช่วงหน้าหนาว
ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาวของฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ปิดตัวลงเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) ที่เป็นวันสุดท้ายของการอนุญาตซื้อขาย ทีมในกลุ่มหัวแถวและอยู่ในกรุงลอนดอนมีการเสริมนักเตะใหม่ถึง 3 รายด้วยกัน

วันนี้ (1 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาวของฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ปิดตัวลงแล้ว โดยอาร์เซน่อล ยอมทุ่มเงินถึง 56 ล้านปอนด์ หรือเกือบ 2,500 ล้านบาท สูงเป็นสถิติสโมสร คว้าตัว ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบอง ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีม ด้วยสัญญา 5 ปีครึ่ง ทำให้ โอบาเมยอง จะได้ร่วมงานกับ เฮนริค มคิทายาน อีกครั้ง หลังจากทั้งคู่เคยสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น สมัยเล่นอยู่ด้วยกันในทีมดอร์ทมุนด์

 

 

ขณะที่เชลซี อีกหนึ่งทีมดังในกรุงลอนดอน ประกาศเปิดตัว โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ หลังย้ายมาจาก อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัวประมาณ 18 ล้านปอนด์ สำหรับ ชิรูด์ ในวัย 31 ปี เซ็นสัญญาร่วมทีมเชลซี เป็นเวลา 18 เดือน โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การติดทีมชาติฝรั่งเศส ลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่รัสเซีย ช่วงกลางปีนี้ ซึ่งการย้ายเข้ามาของ ชิรูด์ ทำให้ เชลซี ตัดสินใจปล่อย มิตชี่ บาตซูอายี่ กองหน้าทีมชาติ เบลเยี่ยม ไปให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ เพื่อไปแทนที่ โอบาเมยอง ที่ถูกขายไปให้กับ อาร์เซน่อล

 

 

ส่วน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คว้า ลูคัส มูร่า กองกลางชาวบราซิล เป็นสมาชิกใหม่ หลังย้ายมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมยักษ์ใหญ่ใน ฝรั่งเศส ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ซึ่งได้ทำพิธีเปิดตัวไป ระหว่างพักครึ่ง ในเกมพรีเมียร์ ลีก ที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง