เตรียมแจ้งความเอาผิดหลอกลงทุนเลี้ยงกุ้งก้ามแดง

ภูมิภาค
2 ก.พ. 61
07:31
971
Logo Thai PBS
เตรียมแจ้งความเอาผิดหลอกลงทุนเลี้ยงกุ้งก้ามแดง
คณะอนุกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหาการหลอกลวงประชาชนให้ลงทุนเลี้ยงกุ้งก้ามแดง ประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเอาผิดกับผู้ชักชวนให้ร่วมลงทุน หลังมีประชาชนและเกษตรกรหลงเชื่อลงทุนซื้อพันธุ์กุ้ง เป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท

คณะอนุกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหาการหลอกลวงประชาชนให้ลงทุนเลี้ยงกุ้งก้ามแดง โดยมีนายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน พร้อมด้วยอัยการ ตำรวจ สมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ตัวแทนเกษตรกรผู้เสียหาย และตัวแทนศูนย์ดำรงธรรม ร่วมประชุมหารือที่ จ.นครราชสีมา เพื่อรวบรวมปัญหาและแนวทางการดำเนินคดีกับผู้ที่หลอกลวง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีชาว อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กชักชวนให้เกษตรกรและผู้สนใจนำเงินมาลงทุนเลี้ยงกุ้งก้ามแดงและจะรับซื้อคืนในราคาสูง แต่ปรากฎว่าเมื่อเกษตรกรโอนเงินไปแล้วคนละ 15,000 - 50,000 บาท กลับไม่ได้กุ้ง ส่วนกุ้งที่มีขนาดโตเมื่อนำไปขายก็ไม่ได้เงินเช่นกัน ความเสียหายเกิดกับสมาชิกทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบริษัทที่อ้างว่าเป็นแหล่งรับซื้อรายใหญ่ตามที่ผู้ชักชวนกล่าวอ้าง ก็ไม่พบว่ามีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องกับกระทรวงพาณิชย์แต่อย่างใด

ซึ่งผลการหารือ ที่ประชุมมีมติร่วมกันว่าควรจะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และหากมีผู้เสียหายเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง