พิธีวางพวงมาลา "วันทหารผ่านศึก" 2561

สังคม
3 ก.พ. 61
11:57
992
Logo Thai PBS
พิธีวางพวงมาลา "วันทหารผ่านศึก" 2561
ปีนี้องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก จัดงานวันทหารผ่านศึก ภายใต้แนวคิดเชิดชูเกียรติทหารกล้า 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญของทหารผ่านศึก ที่ได้เสียสละชีวิตปกป้องเอกราชและอธิปไตยของชาติ

วันนี้ (3 ก.พ.2561) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ วางพวงมาลาเนื่องในวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ 2561 โดยองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์จัดต่อเนื่องทุกปี

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการทหารเหล่าทัพ ร่วมวางพวงมาลา โดยมีผู้แทนจากส่วนราชการต่างๆ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารต่างประเทศประจำประเทศไทย หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน และทหารผ่านศึกนอกประจำการ กรณีสงครามต่างๆ ร่วมพิธี

พล.อ.ประวิตร ส่งสารถึงทหารผ่านศึก ย้ำว่ารัฐบาลในฐานะตัวแทนของประชาชนได้มอบหมายให้องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ดูแลทหารผ่านศึกให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีและยกย่องเชิดชู เพื่อตอบแทนความดี และยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ป้องกันประเทศ รวมทั้งพัฒนาศักยภาพของทหารผ่านศึกเพื่อสนับสนุนภารกิจด้านความมั่นคงของประเทศ

สำหรับการจัดงานวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2561 องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก จัดงานภายใต้แนวคิดเชิดชูเกียรติทหารกล้า 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญของทหารผ่านศึกที่ได้เสียสละชีวิตปกป้องเอกราช และอธิปไตยของชาติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง