วันสุดท้าย “ปั่นไปไม่ทิ้งกัน” มุ่งหน้าสู่เชียงดาว

สังคม
5 ก.พ. 61
11:57
221
Logo Thai PBS
วันสุดท้าย “ปั่นไปไม่ทิ้งกัน” มุ่งหน้าสู่เชียงดาว
วันสุดท้ายของขบวนนักปั่นอาสาและคนพิการ "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน มุ่งหน้าสู่ อ.เชียงดาว ด้วยระยะทาง 80.9 กิโลเมตร โดยจะปั่นถึงสถานที่ก่อสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนในช่วงเย็น

วันนี้ (5 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันสุดท้ายของขบวนนักปั่นอาสาและคนพิการ "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ No one left behind" เริ่มต้นปั่นจากตัวเมืองเชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่ อ.เชียงดาว ระยะทางวันนี้ 80.9 กิโลเมตร

การปั่น 8 วันที่ผ่านมา อาสาและคนพิการต้องปั่นผ่านเขาและเส้นทางลาดชัน โดยปั่นต่อเนื่องไม่ต่ำกว่าวันละ 60-100 กิโลเมตรขึ้นไป หลายคนมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อช่วงวันแรกๆ แต่ไม่มีคันไหนหยุดปั่นกลางคัน และช่วยกันปั่นจนมาถึงปลายทางสุดท้ายที่เชียงดาว ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน ตลอดการปั่น 800 กว่ากิโลเมตร

อาสาและคนพิการร่วมกันปั่นจักรยานระดมเงินบริจาค สร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน พื้นที่รองรับการสร้างงาน สร้างรายได้ เพื่อให้คนพิการสามารถพึ่งพาตนเองได้ รวมถึงหวังให้กิจกรรมครั้งนี้ ทำให้ทุกคนตระหนักถึงสิทธิคนพิการ ยอมรับและให้โอกาสในการอยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจ และให้กำลังใจคนพิการ กว่า 1,800,000 คน ให้ก้าวข้ามอุปสรรคทางร่างกายและหันมาฝึกฝนเรียนรู้ภายใต้ข้อจำกัด

ขบวนปั่นไปไม่ทิ้งกัน เริ่มต้นปั่นจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ วันที่ 28 มกราคม ผ่าน จ.สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ อุตรดิตถ์ แพร่ ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ ถึง อ.เชียงดาว รวมระยะทาง 867 กิโลเมตร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง