"เสรีพิศุทธ์" ไม่เชื่อคำชี้แจง "สมยศ" ยืมเงิน 300 ล้าน

อาชญากรรม
7 ก.พ. 61
08:03
7,239
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" ไม่เชื่อคำชี้แจง "สมยศ" ยืมเงิน 300 ล้าน
กรมสอบสวนคดีพิเศษยังไม่กำหนดวันเวลาเรียกตัว พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาสอบสวน หลังออกมาชี้แจงกรณียืมเงิน 300 ล้านบาทจากเสี่ยกำพล ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ไม่เชื่อคำชี้แจงดังกล่าว

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือเสี่ยกำพล เจ้าของสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท เป็นเพราะไปยืมเงิน 300 ล้านบาทมาจัดงานประกวดพระเครื่อง เพื่อระดมเงินไปก่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ เมื่อปี 2558 และได้คืนเงินจำนวนนี้ไปแล้ว

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่เชื่อว่า พล.ต.อ.สมยศ จะยืมเงินมาใช้จัดงานดังกล่าวจริง เพราะหากจะต้องจัดงานเพื่อประโยชน์ทางราชการ ก็สามารถใช้เงินของทางราชการได้

ด้าน พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยอมรับว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเรียก พล.ต.อสมยศ มาสอบสวน เนื่องจากต้องนำคำชี้แจงมาประกอบหลักฐานถึงที่มาที่ไปของทรัพย์สิน แต่ยังไม่ได้กำหนดวันเวลา

ส่วนความคืบหน้าของคดีค้ามนุษย์วิคตอเรีย ขณะนี้รอผลการตรวจพยานหลักฐานจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ คาดว่าต้นเดือนมีนาคม 2561 จะส่งสามารถส่งสำนวนฟ้องต่อให้อัยการได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง