ช้างป่าเขาใหญ่ สู้กันกลางถนนจนงาหัก

สิ่งแวดล้อม
7 ก.พ. 61
19:19
3,656
Logo Thai PBS
ช้างป่าเขาใหญ่ สู้กันกลางถนนจนงาหัก
"ช้างป่า" ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดศึกสู้กันกลางถนน ชนกันจนงาหัก ขณะที่เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพฤติกรรมเพื่อประเมินอาการอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (7 ก.พ.2561) ภาพของช้างพลาย 2 ตัว คือ พลายด้วน และพลายสะอาด ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ยืนอยู่ในสภาพเต็มไปด้วยเลือดตามร่างกาย หลังต่อสู้กัน โดยทั้ง 2 ตัว เดินเข้าไปบริเวณโป่งทุ่งกวาง และเมื่อเดินมาพบกันก็ต่อสู้กันทันที ปรากฎว่า งาด้านซ้ายของ พลายสะอาด หักลึกเข้าไปถึงระดับโคนงา ส่วนพลายด้วนบาดเจ็บ ที่หางตาซ้าย แต่ทั้ง 2 ตัว ยังไม่มีตัวหนึ่งตัวใดยอมแพ้กัน ยังพยายามที่จะต่อสู้กันอีก ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นายสัตวแพทย์ ประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) และกลุ่มวิจัยฯ สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ต้องคอยดูแลไม่ให้มีอันตรายเพิ่มมากขึ้น

กระทั่งช่วงเที่ยงสัตวแพทย์ แจ้งว่า พลายสะอาดงาด้านซ้ายที่หลุดเลือดหยุดไหลแล้วแต่ยังบาดเจ็บอยู่ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังดูพฤติกรรม เพื่อประเมินอาการ ทั้งนี้หากช้างแสดงอาการบาดเจ็บรุนแรงชุดสัตวแพทย์จะเข้าดำเนินการรักษาต่อไป สำหรับงาช้างที่หักน้ำหนักประมาณ 9.5 กิโลกรัม อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้เก็บรักษาและจะได้นำส่งกรมอุทยานแห่งชาติฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง