เปิดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" วันนี้ ปิดการจราจรหลายเส้นทาง

สังคม
8 ก.พ. 61
10:34
7,782
Logo Thai PBS
เปิดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" วันนี้ ปิดการจราจรหลายเส้นทาง
วันนี้ (8 ก.พ.) จะเป็นวันแรกของการเปิดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า โดยจะมีพิธีเปิดในเวลา 15.00 น. ส่วนประชาชนที่ต้องการไปร่วมงาน แนะนำให้ใช้รถโดยสารสาธารณะ พร้อมทั้งศึกษาเส้นทางจราจร ซึ่งจะมีการปิดการจราจรในหลายเส้นทาง

วันนี้ (8 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมในการจัดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" เฉลิมพระเกียรติแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า ซึ่งจะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้ ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 11 มีนาคม 2561 สำหรับการเดินทาง แนะนำให้ผู้ที่มาร่วมงานเดินทางด้วยรถขนส่งสาธารณะ ห้ามนำรถส่วนตัวเข้าในบริเวณงาน แต่หากมาด้วยรถส่วนตัว สามารถนำไปจอดได้ที่สนามม้านางเลิ้ง หรือสวนสัตว์ดุสิต

ทั้งนี้ การเดินทางมาร่วมงาน ขสมก.จัดรถวิ่งวน หรือรถชัทเทิลบัส ให้บริการ 2 เส้นทาง เส้นทางแรกจากสนามหลวง หยุดรับประชาชนฝั่งตรงข้ามศาลฎีกา มาส่งที่แยกสวนมิสกวัน และเส้นทางที่ 2 จากสนามม้านางเลิ้ง มาส่งประชาชนที่แยกวัดเบญฯ ฝั่งสนามเสือป่า โดยเที่ยวแรกให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00น.เที่ยวสุดท้าย เวลา 22.00 น. และจะออกทุก 10 นาที

นอกจากนี้ ยังจัดให้บริการรถเฉพาะกิจ 3 เส้นทาง รับ-ส่งทุกป้าย เส้นทางที่ 1 จากสถานีขนส่งจตุจักร ผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ส่งประชาชนที่ แยกอู่ทองใน, เส้นทางที่ 2 จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ส่งประชาชนที่แยกวัดเบญฯ และเส้นทางที่ 3 จากวงเวียนใหญ่ ส่งประชาชนที่แยกวังแดง เที่ยวแรกจะออกตั้งแต่เวลา 09.00 น.และเที่ยวสุดท้าย เวลา 22.00น. หากประชาชนเดินทางจำนวนมาก จะมีการจัดรถเสริมให้

ส่วนการจัดการจราจร ปิดการจราจรตลอดเวลาใน ถนนอู่ทองในและถนนศรีอยุธยา 1 ช่องทาง ฝั่งสวนอัมพรและฝั่งสนามเสือป่า จัดการจราจรเดินรถทางเดียว ระหว่างเวลา 09.00-22.00 น. บนถนนราชดำเนินนอกมาแยกพระบรมรูปฯ โดยให้เลี้ยวซ้ายไปทางแยก พล.1 หรือเลี้ยวขวาไปทางแยกวัดเบญจฯ ส่วนระหว่างเวลา 18.00-22.00น. จะปิดการจราจรถนนศรีอยุธยาตั้งแต่แยกพล.1 ถึงแยกวัดเบญจฯ และถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกพระบรมรูปฯ ถึงแยกสวนมิสกวัน

สำหรับพื้นที่จัดงานบริเวณพระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า รองรับประชาชนได้ 50,000 คน ตำรวจได้จัดกำลังชุดสายตรวจเดินเท้าและสายสืบ 1,619 คนดูแลในงาน ข้อปฏิบัติผู้ที่จะมาร่วมงานต้องพกบัตรประชาชน ส่วนนักท่องเที่ยวให้แสดงพาสปอร์ต ผ่านจุดคัดกรองประชาชนทั้งหมด 4 จุด โดยประชาชนที่จะเข้าร่วมงาน ต้องแต่งกายสุภาพ หรือจะแต่งกายด้วยชุดย้อนยุค ห้ามแต่งกายไม่สุภาพ กางเกงขาสั้น เสื้อกล้าม สายเดี่ยว รองเท้าแตะ

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
เปิดไฮไลท์สำคัญงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" 3 โซนหลัก http://news.thaipbs.or.th/content/270036

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง