เปิดไฮไลท์สำคัญงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" 3 โซนหลัก

สังคม
8 ก.พ. 61
10:46
7,009
Logo Thai PBS
เปิดไฮไลท์สำคัญงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" 3 โซนหลัก
ก่อนจะเปิดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" อย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายวันนี้ (8 ก.พ.) ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้ไปติดตามบรรยากาศงานและนำไฮไลท์สำคัญมาฝาก ซึ่งในงานจะแบ่งเป็น 3 โซนหลัก


วันนี้ (8 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนสวยสไตล์อังกฤษจากดอกไม้นานาพันธุ์กว่า 200,000 ต้น บานชูช่อ ออกดอกสีสันสวยงาม เต็มพระลานพระราชวังดุสิต รับอากาศแจ่มใสเย็นๆ ในช่วงนี้ ทั้งดอกคอสมอส ดาวเรือง ดาวกระจาย และดอกบานชื่นหนู ทำให้บรรยากาศอบอุ่นในแบบวิถีไทย หนึ่งในจุดที่น่าสนใจอีกจุดหนึ่ง คือการประดับดอกไม้เป็นรูปเรือสุพรรณหงส์ ที่บริเวณด้านหน้า เปรียบเสมือนการนำพาประเทศชาติให้ก้าวต่อไป ด้วยความสงบร่มเย็น

 

 

 

การแสดงจะมีสลับสับเปลี่ยนกันทุกสัปดาห์ อย่างการมหกรรมกลองมหามิ่งมงคล รำอาเศียรวาทราชสดุดี ร่มพระบารมี 3 กษัตริย์ จักรี ศรีชาติไทย จากรมศิลปากร ซึ่งในงานจะแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก คือโซนที่ 1 พระลานพระราชวังดุสิต นิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 5 และในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยจะมีการจำลองบรรยากาศอาคารบ้านเรือนสมัย สถาปัตยกรรม ในสมัยรัชกาลที่ 5 จำลองนิทรรศการจำลองระบบสาธารณูปโภค การประปา การไฟฟ้า การรถไฟ สภาอุนาโลมแดง หรือสภากาชาด แบงค์สยามกัมมาจล เล่าเรื่องผ่านภาพระบบ 3 มิติ

 

 

 

ส่วนนิทรรศการ รัชกาลที่ 9 เรือนไทยชนบท สะท้อนถึงช่วงเวลา 70 ปี ที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงงาน พระราชกรณีกิจนานัปการของในหลวง รัชกาลที่ 9 แนวทางพระราชดำริเพื่อประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยาม ซึ่งทั้ง 2 พระองค์ ทรงมีวิเทโศบาย ที่จะนำพาประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤติและรอดพ้นจากการตกเป็นอาณานิคมของประเทศมหาอำนาจในยุคแสวงหาอาณานิคม

 

 

 

ขณะที่โซน 2 สนามเสือป่า ร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ และร้านค้ารับเชิญ รายได้ส่วนหนึ่งจะนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่มอถวาย นำไปช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก และโซนที่ 3 เป็นโซนร้านอาหารไทยกว่า 30 ร้าน มีอาหารไทย ศิลปะการทำอาหารไทย มีศิลปินดาราหมุนเวียน สับเปลี่ยนมาร่วมงาน

 

 

 

ทั้งนี้ ประชาชนที่มาเที่ยวชมงานจะเห็นบรรยากาศของความสุข ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่น ย้อนยุคให้เห็นประวัติศาสตร์ ความผูกพันอันแนบแน่นของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ทรงมีต่อประชาชนและประเทศชาติ ได้รู้ถึงวิถีการดำเนินชีวิตของชาวไทยในสมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน อันเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นคนไทยและชาติไทย จากพระราชปณิธานที่ทรงหมายมั่นของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ที่จะทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับอาณาประชาราษฎร์ สืบสานพระราชปณิธานขององค์บูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า ที่ทรงปกครองดูแลชาติบ้านเมืองให้อยู่รอดปลอดภัย

ขณะที่การจราจรโดยรอบพื้นที่จะมีทั้งตำรวจและจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวก ดูแลความเรียบร้อย ตลอดเวลา มีจิตอาสาประจำแต่ละจุดให้ข้อมูลประชาชนและคอยอำนวยความสะดวก

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
เปิดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" วันนี้ ปิดการจราจรหลายเส้นทาง http://news.thaipbs.or.th/content/270035 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง