"ศรีวราห์"มั่นใจหลักฐานคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่พบ "เปรมชัย"ติดสินบน จนท.

สิ่งแวดล้อม
9 ก.พ. 61
12:15
5,781
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์"มั่นใจหลักฐานคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่พบ "เปรมชัย"ติดสินบน จนท.
พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันพยานหลักฐานครบ สามารถดำเนินคดีกับนายเปรมชัย ได้อย่างแน่นอน ส่วนคลิปเสียงที่พบการพูดคุยกันเจ้าหน้าที่ระหว่างจับกุมนั้น ส่งต่อ ปปป.ส่อติดสินบนเจ้าหน้าที่ พร้อมยื่นกรมอุทยานฯสอบวินัย วิเชียร ไม่เก็บเงินค่าเข้าเขตรักษาพันธ์ุฯ

วานนี้ (8 ก.พ.2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหรือ ปทส. สอบปากคำ นายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ที่ร่วมจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เข้าไปล่าสัตว์ป่า โดยพนักงานสอบสวนได้สอบถามถึงการจับกุม และของกลางที่ตรวจพบเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

จากคำให้การในเบื้องต้น นายวิเชียร เป็นผู้ทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัย เข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้เก็บค่าธรรมเนียมคนละ 20 บาทและค่าธรรมเนียมพาหนะ 30 บาท เนื่องจากได้รับการประสานจากผู้อำนวยการฯ ให้ทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัยและพวกเข้าไป โดยงดเว้นค่าธรรมเนียมเพื่อไปศึกษาธรรมชาติ หลังจากนี้ จะส่งเรื่องให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช พิจารณาว่า เข้าข่ายกระทำผิดทางวินัยหรือไม่

 

 พบว่ามีความพยายามในการติดสินบนเจ้าหน้าที่ ซึ่งหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (บก.ปปป.) และกล่าวโทษนายเปรมชัยและพวกฐานให้สินบนเจ้าพนักงานแล้ว โดยจะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับ เรื่องสินบนทุกราย

 นอกจากนี้ รองผบ.ตร.กล่าวว่า ส่วนปืนจำนวน 43 กระบอก งาช้าง 2 คู่ กำลังรอผลการตรวจสอบจากตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมยืนยันว่า พนักงานสอบสวน ทำสำนวนอย่างรัดกุม และมีพยานหลักฐานแน่ชัดว่า นายเปรมชัย และพวกมีความผิดชัดเจน โดยที่ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ทราบว่าใครเป็นผู้ยิงสัตว์ทั้งหมด

ส่วนนายเปรมชัยขณะนี้ ตำรวจยังคงติดต่อได้ และต้องมารายงานตัวต่อศาลทุก 12 วัน ตามเงื่อนไขผัดฟ้อง และได้กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รายงานมาทันทีหากพบว่านายเปรมชัย และผู้ต้องหาทั้งหมด เดินทางออกนอกประเทศ เพื่อป้องกันการหลบหนี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ใครอยู่เบื้องหลัง “นาย” สั่ง “วิเชียร” เปิดบ้านรับพรานล่าเสือ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง