รีสอร์ทนำเศียรพระพุทธรูปออกจากหาดเกาะสมุย หลังถูกวิจารณ์ไม่เหมาะสม

ภูมิภาค
10 ก.พ. 61
11:17
548
Logo Thai PBS
รีสอร์ทนำเศียรพระพุทธรูปออกจากหาดเกาะสมุย หลังถูกวิจารณ์ไม่เหมาะสม
กรณีมีการเผยแพร่ภาพเศียรพระมาประดับไว้ริมชายหาดของรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ทางสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ล่าสุด รีสอร์ทดังกล่าวได้นำเศียรพระออกจากบริเวณนั้นแล้ว

วันนี้ (10 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เศียรพระพุทธรูปที่ถูกนำมาติดตั้งบริเวณลานกลางแจ้งของรีสอร์ทใกล้ริมชายหาดแห่งหนึ่งใน ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม ล่าสุด ได้ถูกนำออกแล้ว ภายหลังนักวิชาการวัฒนธรรมประจำ อ.เกาะสมุย, ทหารชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบ เมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) ซึ่งพบว่ามีการนำเศียรพระพุทธรูปมาใช้ประดับตกแต่งสถานที่จริง จึงแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดต่อศาสนา และข้อควรปฎิบัติ

 

 

 

 

สำหรับภาพการนำเศียรพระพุทธรูปมาวางประดับบริเวณริมหาด ถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ "สานป่าน สายป่าน" ส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก อีกทั้งรีสอร์ทแห่งนี้ ซึ่งมีชาวต่างชาติเป็นผู้ถือหุ้น มักมีนักท่องเที่ยวมานอนอาบแดดและเล่นน้ำบริเวณนั้น

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง