ผบช.ก.พร้อมรับโอนคดี "เปรมชัย" ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

อาชญากรรม
11 ก.พ. 61
13:48
1,934
Logo Thai PBS
ผบช.ก.พร้อมรับโอนคดี "เปรมชัย" ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร
ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมรับสอบสวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร หาก ผบ.ตร.พิจารณาเห็นสมควรให้โอนคดี ระบุขณะนี้ร่วมสอบสวนคดีในทางลับแล้ว

วันนี้ (11 ก.พ.2561) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า กรณีที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ร่วมสอบสวนเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่เกี่ยวข้องกับการจับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย กับพวกรวม 4 คน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี แม้ว่าขณะนี้ สภ.ทองผาภูมิ จะเป็นเจ้าของสำนวนคดี แต่ ปทส. และตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมสืบสวนในทางลับ ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ส่วนจะรับคดีมาสอบสวนเองหรือไม่ เป็นดุลพินิจของ พล.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อย่างไรก็ตาม ตำรวจสอบสวนกลางพร้อมที่จะรับคดีมาสอบสวน เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบการสอบสวนคดีสำคัญทั่วประเทศอยู่แล้ว

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เปิดเผยว่า ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ จะส่งของกลางในคดีทั้งปืนและดีเอ็นเอของผู้ต้องหามาให้ตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ (12 ก.พ.) โดยจะตรวจสอบคราบเขม่าดินปืนและลายนิ้วมือเพื่อเทียบเคียงกับผู้ต้องหา

ขณะที่ พ.ต.อ.สุวัฒน์ อิทสิทธิ์ รองผู้บังคับการ ปทส. เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติ ที่เป็นผู้โทรศัพท์มาถึง น.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า เพื่อขออำนวยความสะดวกให้นายเปรมชัย และพวกรวม 4 คน เข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ให้เข้าพบวันที่ 16 ก.พ.นี้ ซึ่งนายนพดลตอบรับว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนในระหว่างวันที่ 15-16 ก.พ.นี้ แต่ไม่ระบุเวลาชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง