พบแล้ว กล่องดำเครื่องบินรัสเซียตก เสียชีวิต 71 คน

ต่างประเทศ
12 ก.พ. 61
07:01
3,705
Logo Thai PBS
พบแล้ว กล่องดำเครื่องบินรัสเซียตก เสียชีวิต 71 คน
วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย แสดงความเสียใจเหตุเครื่องบินโดยสารรัสเซียตก หลังทะยานขึ้นจากสนามบินในกรุงมอสโกได้ไม่นาน ผู้โดยสารและลูกเรือ 71 คนเสียชีวิตทั้งหมด เร่งตรวจสอบกล่องดำ

วันนี้ (12 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารอันโตนอฟ เอเอ็น-148 ของสายการบินซาราตอฟพุ่งตกลงใกล้กับหมู่บ้านอาร์กูโนโว ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 80 กิโลเมตร เครื่องบินโดยสารลำนี้ เป็นสายการบินระยะสั้น บรรทุกผู้โดยสาร 65 คน และลูกเรือ 6 คน ขาดติดต่อหลังทะยานขึ้นจากสนามบินโดโมเดโดโว (Domodedovo) ในกรุงมอสโกไม่นาน

ทีมค้นหา พบชิ้นส่วนเครื่องบินกระจัดกระจายเป็นบริเวณกว้าง ขณะที่มีรายงานว่าผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบิน 71 คน เสียชีวิตทั้งหมด เจ้าหน้าที่พบหนึ่งในกล่องบันทึกการบินแล้ว โดยจะนำไปตรวจสอบหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมทางอากาศครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นการสอบสวนไว้หลายประเด็น รวมทั้งสภาพอากาศ ความผิดพลาดของมนุษย์ และสภาพทางเทคนิคของเครื่องบิน

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เครื่องบินโดยสารลำนี้กำลังเดินทางมุ่งหน้าไปที่เมืองออร์สก์ (ORSK) ในแถบเทือกเขาอูราล ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 1,500 กิโลเมตร และขณะเกิดเหตุอุณหภูมิติดลบประมาณ 5 องศาเซลเซียส ท่ามกลางหิมะตกโปรยปราย

ขณะที่นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและมีคำสั่งให้สอบสวนสาเหตุของโศกนาฏกรรมทางอากาศในทันที

สายการบินซาราตอฟ มีสำนักงานอยู่ในเมืองซาราตอฟ ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 840 กิโลเมตร เมื่อปี 2558 สายบินนี้ถูกห้ามไม่ให้บริการในเส้นทางการบินระหว่างประเทศ หลังตรวจพบโดยบังเอิญว่าปล่อยให้คนที่ไม่ใช่ลูกเรือเข้าไปในห้องนักบิน จากนั้นสายการบินได้ปรับเปลี่ยนนโยบายและร้องขอให้ยกเลิกข้อห้ามดังกล่าว ในปีถัดมาสามารถกลับมาให้บริการในเส้นทางระหว่างประเทศได้อีกครั้ง ส่วนใหญ่ให้บริการระหว่างรัสเซียกับอาร์มีเนียและจอร์เจีย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ด่วน! เครื่องบินรัสเซียตก เสียชีวิต 71 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง