จนท.คุมเข้มความปลอดภัย หลังเหตุระเบิดปัตตานี

ภูมิภาค
12 ก.พ. 61
11:00
357
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้มความปลอดภัย หลังเหตุระเบิดปัตตานี
เจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) เกิดเหตุระเบิดในพื้นที่ 3 อำเภอ จ.ปัตตานี เบื้องต้นพบรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นคันที่ถูกแจ้งหายเมื่อปี 2556

วันนี้ (12 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้นขึ้น หลังเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่ 3 อำเภอ จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) โดยเฉพาะในที่เกิดเหตุและในเขตอำเภอที่มีประชาชนสัญจรไปมา รวมทั้งออกมาจับจ่ายซื้อของจำนวนมาก ขณะที่เส้นทางสายหลักและสายรองเกือบทุกพื้นที่ของ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบยานพาหนะและบุคคลอย่างละเอียด เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรงไม่ให้เกิดซ้ำ

ด้านนางสุปราณี เพ็ชรวิไล เจ้าของร้านขายของชำ หนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบ เล่าว่า เมื่อปี 2559 บ้านของตัวเองเคยถูกระเบิดเสียหายมาแล้ว 1 ครั้ง ครั้งนั้นแทบไม่มีทรัพย์สินติดตัวและต้องกู้เงินมาซ่อมแซมบ้าน เพิ่งแล้วเสร็จได้ไม่ถึง 3 เดือนก็เกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีก จึงเกิดความหวาดกลัวอย่างมากและต้องการให้เจ้าหน้าบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับผู้กระทำผิด

ส่วนที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ที่เกิดระเบิดขึ้นบริเวณหน้ามัสยิดกลางชุมชน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเร่งติดตามผู้ต้องสงสัย 3 คนจากภาพวงจรปิด ซึ่งนำระเบิดที่บรรจุในกระป๋องนำดื่มติดตั้งมากับรถจักรยานก่อนนำมาจอดด้านหน้ามัสยิด แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน และผู้นำศาสนาประจำมัสยิดได้รับบาดเจ็บ 3 คน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ป้ายทะเบียน กวล 274 ปัตตานี ที่ใช้ก่อเหตุและหลบหนี เป็นของชาว อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ที่ได้แจ้งหายไว้เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2556

ทั้งนี้ เหตุระเบิดก่อกวน จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อ.ยะหริ่ง อ.ยะรัง อ.สายบุรี โดยพบระเบิด 6 ลูกในพื้นที่ อ.สายบุรี เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้ 2 ลูก ส่วนใหญ่เป็นระเบิดชนิดไปป์บอม, อ.ยะหริ่ง พบระเบิด 4 ลูก แรงระเบิดทำให้นางสมจินต์ สืบประดิษฐ์ และนายอดุลย์ หมีดเส็น นายอำเภอยะหริ่ง ได้บาดเจ็บเล็กน้อย ขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และ อ.ยะรัง พบระเบิด 3 ลูก เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้ 2 ลูก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กที่บรรจุในกล่องนม หรือท่อเหล็ก รวมทั้งระเบิดชนิดไปป์บอม เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุต้องการก่อกวนและเป็นกลุ่มเดียวกัน

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (11 ก.พ.) เกิดเหตุยิงนายอารง วาโด ชาว ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร ภายในบ้านพัก และเกิดเหตุยิงนายอับดุล กอ และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ดาโต๊ะ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ขณะออกไปกรีดยาง ได้รับบาดเจ็บ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง