เปิดภาพวงจรปิด คล้ายผู้หญิงก่อเหตุระเบิด จ.ปัตตานี

อาชญากรรม
12 ก.พ. 61
17:46
1,042
Logo Thai PBS
เปิดภาพวงจรปิด คล้ายผู้หญิงก่อเหตุระเบิด จ.ปัตตานี
ผบก.ภ.จว.ปัตตานี เปิดเผยภาพกล้องวงจรปิดวินาทีที่ผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อลอบวางระเบิดในพื้นที่ชุมชนใน จ.ปัตตานี

วันนี้ (12 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุลอบวางระเบิด 13 จุด ในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง อ.ยะรัง และ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน วานนี้ (11 ก.พ.) ล่าสุด พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) ปัตตานี พร้อมชุดสืบสวนสอบสวนได้เผยแพร่ภาพกล้องวงจรปิดผู้ก่อเหตุที่ลอบวางระเบิดในช่วงเช้ามืดของวันที่ 11 ก.พ. โดยผู้ก่อเหตุคล้ายผู้หญิงได้เข้าไปในที่เกิดเหตุรวม 6 คน โดยใช้รถจักรยานยนต์ 3 คัน คนขับทั้ง 3 คน สวมหมวกกันน็อก ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายทั้ง 3 คน ใส่ผ้าคลุมศรีษะแบบผู้หญิงมุสลิม ทั้งนี้เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่และไม่เป็นที่สังเกต 


เมื่อผู้ก่อเหตุมาถึงริมกำแพงบ้านหลังหนึ่ง ผู้ที่ซ้อนท้ายก็ได้ลงจากรถแล้วนำระเบิดแสวงเครื่องซึ่งบรรจุในกล้องเหล็กมาวางไว้ที่ริมกำแพง โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ก็ได้ขับรถหนีออกมาตามเส้นทางเดิม ขณะที่ผู้ก่อเหตุอีก 2 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์นำระเบิดไปซุกไว้ที่ป้ายโรงเรียนยะหริ่ง จำนวน 2 ลูก ซึ่งเป็นระเบิดจุดแรก เพื่อลวงเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

โดยทั้ง 2 จุด เป็นระเบิดแบบตั้งเวลา ก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้นจุดแรกที่ป้ายโรงเรียน ถัดมา 15 นาที ระเบิดลูกที่สองซึ่งถูกวางไว้ริมกำแพงบ้านก็ระเบิดขึ้น ซึ่งจุดนี้ทำให้ นายอดุลย์ หมีนเส็น นายอำเภอยะหริ่ง จ.ปัตตานี ถูกสะเก็ดระเบิด ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้ก่อเหตุที่ขับรถจักรยานยนต์นำระเบิดมาวางไว้ได้อย่างชัดเจน โดยได้นำภาพดังกล่าวไปขยายดูลักษณะรูปพรรณ รวมทั้งพฤติกรรมการก่อเหตุเพื่อเชื่อมโยงกับเหตุการณ์อื่น ๆ ที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง