ตำรวจภาค 7 ย้ำไม่มีข่าว "เปรมชัย" ออกนอกประเทศ

อาชญากรรม
12 ก.พ. 61
18:57
722
Logo Thai PBS
ตำรวจภาค 7 ย้ำไม่มีข่าว "เปรมชัย" ออกนอกประเทศ
ตำรวจภูธรภาค 7 ปฏิเสธรู้เห็นกระแสข่าวการหลบหนีออกนอกประเทศของนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมระบุการข่าวยังไม่แน่ชัด ส่วนในวันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.) เตรียมจำลองภาพการยิงเสือดำอีกครั้ง

วันนี้ (12 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมเร่งรัดและติดตามความคืบหน้าคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกลักลอบล่าสัตว์ป่า ที่กองกำกับการตำรวจภูธร จ.กาญจนบุรี

พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง
จะลงพื้นที่ไปยังป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เพื่อจำลองเหตุการณ์ระหว่างที่นายเปรมชัย และพวกอยู่ในป่า ตั้งแต่วันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ รวมทั้งจำลองการยิงเสือดำ การตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง เป็นการเก็บพยานหลักฐานที่ยังอาจตกหล่น เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ที่สุดของพยานหลักฐาน

พล.ต.ต.กฤษณะ ยังปฏิเสธรู้เห็นกระแสข่าวการหลบหนีออกนอกประเทศของนายเปรมชัย รวมทั้งผู้ต้องหาอีก 3 คน โดยย้ำว่า ยังไม่มีการข่าวที่แน่ชัดว่าหลบหนีไปจริงหรือไม่

พล.ต.ต.กฤษณะ กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า กำลังเร่งรัดให้เสร็จเร็วที่สุด ขณะนี้เหลือเพียงการตรวจสอบนิติวิทยาศาสตร์ เขม่าดินปืน และรถยนต์ และคาดว่าพนักงานสอบสวนทองผาภูมิ จะเรียกนายเปรมชัย สอบปากคำเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า ล่าสุด มีการแจ้งข้อกล่าวหานายเปรมชัย และพวกรวม 10 ข้อหา โดยข้อหาล่าสุด คือทารุณกรรมสัตว์

พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธ์ รองผู้บังคับการ ตำรวจ ปทส.กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ ผู้ทำหน้าที่ประสานงานให้นายเปรมชัย เข้าไปในป่า มาให้ปากคำวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ซึ่งนายนพดลตอบรับ แต่ยังไม่ระบุเวลาที่แน่ชัดและเชื่อว่าจะมาให้ปากคำตามที่นัดหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง