ศาลนัดจำเลยคดี "ครูจอมทรัพย์" ไต่สวนนัดแรก มี.ค.นี้

ภูมิภาค
13 ก.พ. 61
06:43
783
Logo Thai PBS
ศาลนัดจำเลยคดี "ครูจอมทรัพย์" ไต่สวนนัดแรก มี.ค.นี้
ศาลจังหวัดนครพนม นัดพิจารณาไต่ส่วนคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร กรณีแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ แจ้งความเท็จ และซ่องโจร ภายในเดือน มี.ค.นี้

วานนี้ (12 ก.พ.2561) นายสับ วาปี พร้อมด้วย นางจันทร์ วาปี ภรรยา เดินทางมาศาลนัดแรก คดีของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร พร้อมพวกรวม 11 คน ในหลายข้อหาต่างกรรมต่างวาระ มีอัยการจังหวัดนครพนมเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง เช่นเดียวกับ นางทองเรศ วงศ์ศรีชา และ นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร ที่เดินทางมาเช่นกัน

นางทองเรศ ยังยืนยันว่า วันเกิดเหตุคนขับรถยนต์ชนผู้เสียชีวิต มีลักษณะเหมือนผู้ชายและไม่เห็นยี่ห้อรถหรือทะเบียนรถ ส่วนนายสับและ ภรรยา รับสารภาพ 2 ข้อหา คือ แจ้งความเท็จ,เบิกความอันเป็นเท็จฯ แต่ปฏิเสธข้อหาซ่องโจร พร้อมกับยอมรับว่าเครียดหลังถูกดำเนินคดี

สำหรับคดีนางจอมทรัพย์ ตำรวจแจ้งข้อหาทั้ง 11 คน ส่วนใหญ่ถูกดำเนินคดีร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ แจ้งความเท็จ และซ่องโจร โดยเฉพาะ นายสุริยา นวนเจริญ หรือครูอ๋อง ที่ถูกดำเนินคดีถึง 6 ข้อหา

ศาลจังหวัดนครพนม ได้เลื่อนไปประชุมคดีร่วมกับนางจอมทรัพย์ ในวันที่ 12 มี.ค.ซึ่งอัยการในฐานะโจทก์ยื่นรายชื่อพยานบุคคลรวมทั้งสิ้น 53 ปาก และ ศาลให้ส่งใบแถลงในวันที่ 7 มี.ค.ว่า พยานแต่ละคนนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับจำเลยอย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง