คลื่นซัดท่อยางขนาดใหญ่ยาว 150 เมตร เกยชายหาด จ.ชุมพร

สิ่งแวดล้อม
13 ก.พ. 61
15:16
814
Logo Thai PBS
คลื่นซัดท่อยางขนาดใหญ่ยาว 150 เมตร เกยชายหาด จ.ชุมพร
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบท่อยางขนาดใหญ่ยาวกว่า 150 เมตร ถูกคลื่นซัดลอยมาติดชายหาดใน อ.ปะทิว จ.ชุมพร สันนิษฐานว่าเป็นท่อส่งน้ำมันของบริษัทขุดเจาะน้ำมันในทะเลอ่าวไทย

วันนี้ (13 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอปะทิว เข้าตรวจสอบท่อขนาดใหญ่ที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยบริเวณหาดบ้านบางเบิด ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร เบื้องต้น พบว่าเป็นท่อขนาดใหญ่สีดำ เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 80 เซนติเมตร คาดด้วยสีเหลืองสะท้อนแสงสลับกันเป็นช่วงๆ สภาพสมบูรณ์ บางจุดมีตัวเพรียงเกาะ ลักษณะเป็นท่อยางโพลียูรีเทนเสริมใยเหล็ก หนาประมาณ 3 นิ้ว ยาวท่อละ 11 เมตร จำนวน 14 ท่อ รวมความยาว 154 เมตร และน้ำหนักประมาณ 14 ตัน

 

 

 

 

ส่วนบริเวณปลายท่อทั้ง 2 ด้าน มีหัวน็อตขนาดใหญ่ตัวผู้ ติดอยู่จำนวน 22 ตัว และมีเครื่องหมายรูปสมอเรือ ด้านล่างเป็นเส้นครึ่งวงกลมสีฟ้า เมื่อตรวจสอบภายในท่อยังมีคราบน้ำมันดิบสีดำเป็นก้อนหนา ติดอยู่จำนวนมาก

 

 

 

 

 

นายอำเภอปะทิว สันนิษฐานว่าเป็นท่อส่งน้ำมันของบริษัทขุดเจาะน้ำมันในทะเลอ่าวไทยที่อาจเกิดจากการสับเปลี่ยน หรือซ่อมบำรุง แล้วถูกคลื่นซัดหลุดมาเกยหาด ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบว่าเป็นของบริษัทใด

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง