"ประวิตร" ยื่น ป.ป.ช.ขอขยายเวลาชี้แจงปมนาฬิกาหรู

การเมือง
13 ก.พ. 61
21:05
810
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ยื่น ป.ป.ช.ขอขยายเวลาชี้แจงปมนาฬิกาหรู
พล.อ.ประวิตร ส่งหนังสือถึง ป.ป.ช.ขอขยายระยะเวลาในการชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีนาฬิกาหรู ขณะที่เลขาฯ ป.ป.ช.อ้ำอึ้งไม่ตอบสื่อว่าจะตรวจสอบเสร็จภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์หรือไม่

วันนี้ (13 ก.พ.2561) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.เปิดเผยว่า หลังจากที่ ป.ป.ช.ได้ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีแหวนเพชรและนาฬิกาหรู รอบที่ 3 ซึ่งครบกำหนดยื่นเอกสารเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า พล.อ.ประวิตร ได้ส่งหนังสือขอขยายระยะเวลาในการชี้แจงข้อเท็จจริงออกไปอีก 7 วัน โดยให้เหตุผลว่าติดภารกิจปฏิบัติราชการที่ต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าต้องเรียกสอบพยานเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เพราะต้องรอคำชี้แจงครั้งล่าสุดของ พล.อ.ประวิตร ก่อน ซึ่งจะครบกำหนดอีกครั้งในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ทั้งนี้ หาก พล.อ.ประวิตร จะขอขยายระยะเวลาเพิ่มเติมอีก ก็ต้องดูเหตุและผลว่าสามารถขยายได้หรือไม่

เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังไม่ยืนยันว่าการพิจารณากรณีเรื่องนาฬิกาหรูและแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร จะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ตามที่เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ โดยได้ทำท่าชูนิ้วชี้จุ๊ปาก และปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงรายละเอียดอื่นๆ อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง