ออกหมายเรียก 6 แกนนำพันธมิตรบุกเอ็นบีที

การเมือง
14 ก.พ. 61
11:03
627
Logo Thai PBS
ออกหมายเรียก 6 แกนนำพันธมิตรบุกเอ็นบีที
นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ 1 ใน 6 แกนนำพันธมิตร ที่ถูกออกหมายเรียก กรณีบุกสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เมื่อปี 2551 เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยภายหลังตำรวจนำตัวไปฝากขังต่อศาล ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 300,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 กับอดีต 6 แกนนำพันธมิตร กรณีบุกสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีเมื่อปี 2551 ประกอบด้วย น .ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ , นายอมร อมรรัตนานนท์ , นายยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที , นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ , นายสนชัย ลิ้มทองกุล และ นายภูวดล ทรงประเสริฐ ในข้อหา มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญฯ หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง,ซ่องโจร,ร่วมกันบุกรุกเข้าไปในสำนักงานในครอบครองของผู้อื่นฯ,ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปโดยมีอาวุธข่มขืนใจให้กระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง

เบื้องต้น น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับหมายเรียกครั้งที่ 2 ก็ได้ประสานงานกับทั้ง 6 คน ซึ่งทุกคนตั้งใจจะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหามีเพียงนายภูวดล ที่มีอาการป่วยไม่สามารถเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาได้ ซึ่งทั้งหมดอยู่ที่ขั้นตอนของพนักงานสอบสวนว่าจะดำเนินการอย่างไร เบื้องต้นตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนแต่สามารถยื่นประกันในชั้นศาลได้

สำหรับคดีนี้ ขณะนี้มีเพียง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดย นายสมเกียรติ ให้การปฏิเสธ ตำรวจจึงนำตัวส่งศาลอาญา เพื่อขออนุญาตฝากขัง โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ภายหลังนายสมเกียรติ ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังและศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 300,000 บาท ส่วนแกนนำพันธมิตรอีก 5 คนที่ยังไม่เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา น่าอยู่ระหว่างเตรียมเอกสาร โดยหากไม่เข้าพบตำรวจ ก็จะเข้าสู่กระบวนการขออนุมัติศาลออกหมายจับตามขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง