กราดยิง ร.ร.มัธยม ในรัฐฟลอริดา มีรายงานผู้เสียชีวิต

ต่างประเทศ
15 ก.พ. 61
06:29
842
Logo Thai PBS
กราดยิง ร.ร.มัธยม ในรัฐฟลอริดา มีรายงานผู้เสียชีวิต
เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมในรัฐฟลอริดา เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด ซึ่งล่าสุดตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว

เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมมาร์โจรี สโตนแมน ดักกลาส (Marjory Stoneman Douglas) ในเมืองพาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา เด็กนักเรียนโรง ต่างพากันวิ่งหนีออกจากโรงเรียน หลังเกิดเหตุกราดยิง ขณะที่ตำรวจระดมกำลังเข้ามาปิดล้อมโรงเรียนหลังได้รับแจ้งเหตุและกระจายกำลังค้นหาผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังคงหลบซ่อนอยู่ในโรงเรียน

สื่อท้องถิ่นในรัฐฟลอริดารายงานในเบื้องต้นว่ามีผู้เสียชีวิตหลายคน แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน

 

 

มีรายงานว่าหลังจากปิดล้อมโรงเรียนได้ไม่นาน ตำรวจก็สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้นำสหรัฐฯ โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งบอกว่า นักเรียนและครูในโรงเรียนสหรัฐฯ ไม่ควรเผชิญกับความไม่ปลอดภัยในโรงเรียน

 

 

ส่วนที่รัฐแมรีแลนด์ เกิดเหตุยิงกันที่หน้าสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ หรือเอ็นเอสเอ เหตุเกิดที่หน้าประตูทางเข้าสำนักงาน เมื่อรถเอสยูวีสีดำ ซึ่งมีคนในรถ 3 คน ถูกเจ้าหน้าที่ยิงสกัดหลังพยายามจะแล่นเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน และคนในรถถูกควบคุมตัวไปสอบปากคำ ขณะที่สำนักงานสืบสวนกลางหรือเอฟบีไอเปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง