จ่อยื่น รมว.คมนาคม ระงับก่อสร้างทางหลวงแยกรินคำ-เจ็ดยอด จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
15 ก.พ. 61
06:43
2,308
Logo Thai PBS
จ่อยื่น รมว.คมนาคม ระงับก่อสร้างทางหลวงแยกรินคำ-เจ็ดยอด จ.เชียงใหม่
เครือข่ายภาคประชาชนและนักวิชาการ เตรียมทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอให้ยุติการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 11 แยกรินคำ-เจ็ดยอด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากมีการตัดต้นไม้และผู้รับผิดชอบยังไม่ออกมาให้คำตอบที่ชัดเจนกับชาวบ้าน

วานนี้ (14 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้นโพธิ์อายุหลายร้อยปี ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ยังคงถูกล้อมและยังไม่มีการเคลื่อนย้ายออก หลังจากเครือข่ายภาคประชาชนและนักวิชาการ ใน จ.เชียงใหม่ ออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วยที่จะมีการตัดและเคลื่อนย้ายต้นไม้ดังกล่าว

 

  

การปรับปรุงก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 11 โดยเครือข่ายภาคประชาชนและนักวิชาการ ได้หารือกันอีกครั้งและมีความเห็นตรงที่จะไม่ให้แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ย้ายต้นโพธิ์ออกจากพื้นที่ พร้อมเตรียมยื่นหนังสือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมให้ระงับการก่อสร้าง โดยให้รับฟังความเห็นของชาวบ้านผ่านสภาพลเมือง จ.เชียงใหม่

 

 

นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ยอมรับว่า ที่ผ่านมาผู้รับเหมา ตัดและล้อมต้นไม้จำนวนหนึ่งซึ่งผิดวิธีจริง ซึ่งได้แจ้งให้เปลี่ยนวิธีแล้ว แต่แบบการก่อสร้าง ถนนคู่ขนาน รวมระยะทาง 800 เมตร ช่วงรินคำ-เจ็ดยอด เป็นไปตามผลการประชาวิจารณ์ของท้องถิ่น โดยต้นไม้ในเขตก่อสร้างทั้งหมดจะถูกล้อมและย้ายออกแต่วันนี้หลายฝ่ายกลับอยากให้เปลี่ยนและเสนอแนวทางใหม่

 

 

สำหรับการขยายถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง เป็นโครงการบูรณะโครงข่ายทางหลวงเชื่อมโยงระหว่างทางหลวงหมายเลข 11 แยกรินคำ-เจ็ดยอด ของแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 โดยจะใช้งบประมาณของจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 29 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ เริ่มตั้งแต่
วันที่ 7 ต.ค. 2560 - 5 มี.ค.61

ข่าวที่เกี่ยวข้อง