บรรยากาศวันตรุษจีนหลายจังหวัดคึกคัก

เศรษฐกิจ
15 ก.พ. 61
09:30
563
Logo Thai PBS
บรรยากาศวันตรุษจีนหลายจังหวัดคึกคัก
เที่ยวบินจากเมืองต่างๆของประเทศจีนเตรียมนำนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมาก มุ่งหน้าไปยัง จ.ภูเก็ต เพื่อท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน ขณะที่บรรยากาศเทศกาลตรุษจีนในหลายจังหวัดเริ่มคึกคักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ก.พ.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงรุ่งเช้าวันนี้ ชาวไทยเชื้อสายจีนใน จ.กำแพงเพชร ต่างนำเครื่องเซ่นไหว้ไปยังศาลเจ้าพ่อเสือ เพื่อสักการะขอพร เจ้าพ่อเสือ ปึงเถ่ากงม่า รวมทั้งที่บริเวณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง บริเวณวัดพระแก้ว และพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเมืองกำแพงเพชร เพื่อความเป็นสิริมลคลแก่ครอบครัว เนื่องในวันตรุษจีน

เช่นเดียวกับชาวไทยเชื้อสายจีน จ.กระบี่ ที่ต่างพากันออกมาเลือกซื้อ เครื่องประดับตกแต่งบ้านที่อยู่อาศัย และสิ่งของเครื่องเซ่นไหว้เจ้าบรรพบุรุษ เนื่องในวันเทศกาลตรุษจีน โดยปีนี้ กลับพบว่า ไม่การปิดป้ายราคาที่ชัดเจน ประชาชนส่วนใหญ่จึงเลือกซื้อเฉพาะสิ่งของที่จำเป็น โดยเฉพาะตลาดสดมหาราราช เทศบาลเมืองกระบี่ พบว่าราคาผักผลไม้ปรับราคาสูงขึ้นกิโลกรัมละ 5 -10 บาท

ไม่ต่างกับ จ.พังงา จากการลงพื้นที่สำรวจพบว่า ราคาสินค้าเครื่องเซ่นไหว้และพืชผักหลายชนิดเตรียมปรับราคาขึ้น โดยตลาดสด บขส.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า ราคาพืชผักปรับขึ้นในราคากิโลกรัมละ 10 - 20 บาท ทั้งผักคะน้า กว้างตุ้ง ถั่วฝักยาว แตงกวา โดยเฉพาะผักชี จากกิโลกรัมละ 100 บาท ขึ้นเป็น 150 บาท ส่วนราคาโดยเฉพาะไก่บ้าน จากกิโลกรัมละ 130 บาท วันนี้ปรับขึ้นเป็น 150 บาท

ขณะที่ นางกนกกฤติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ ว่าจังหวัดภูเก็ตเป็นจุดเป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยวชาวจีน ในช่วงตรุษจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง