ตำรวจยืนยันทนาย "เปรมชัย"ขอเลื่อนมาศาลพรุ่งนี้

อาชญากรรม
15 ก.พ. 61
20:56
2,223
Logo Thai PBS
ตำรวจยืนยันทนาย "เปรมชัย"ขอเลื่อนมาศาลพรุ่งนี้
"ศรีวราห์"ชี้หากเปรมชัย ไม่มาศาลพรุ่งนี้ (16 ก.พ.)จะโดนริบเงินประกัน และเตรียมขออนุมัติหมายศาลจับตามขั้นตอน ขณะที่มีรายงานจากตำรวจกาญจนบุรีว่าทนายความขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 26 มี.ค.นี้ ส่วนการตรวจสอบหลักฐานเอาผิด โดยชุดพญาเสือ ยังเดินหน้าต่อ

วันนี้ (15 ก.พ.2561) ความคืบหน้ากรณีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรีที่มีนายนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน)  และพรรคพวก ซึ่งได้รับการประกันตัวไปในวงเงินคนละ 150,000 บาท

ซึ่งเดิมพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจทองผาภูมิ ระบุว่า วันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.) จะครบกำหนดการฝากขังผู้ต้องหาผัดแรก ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี แต่ล่าสุดมีความชัดเจนแล้วว่า วันพรุ่งนี้ นายเปรมชัยจะยังไม่ไปรายงานตัวต่อศาลคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ตำรวจยืนยันว่า ได้ติดต่อกับทนายความแล้ว ขอเลื่อนไปวันที่ 26 มี.ค.นี้ 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตามกำหนดนายเปรมชัย จะต้องมารายงานตัวต่อศาลในวันพรุ่งนี้  เนื่องจากครบรอบ 12 วัน หลังจากศาลให้ประกันตัว ถ้าหากไม่มาตามนัดก็จะถูกริบเงินประกัน และจะขอศาลอนุมัติหมายจับตามขั้นตอน และคาดเดาไม่ได้ว่าจะมาหรือไม่มา แต่ได้มีการกำชับไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกด่านให้เฝ้าระวังป้องกันการหลบหนี ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของนายเปรมชัย

นอกจากนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบวัตถุพยาน ทั้งงาช้าง ที่ตรวจพบในบ้านนายเปรมชัย รวมถึงซากสัตว์ หนังเสือดำ อาวุธปืน วัตถุพยานต่างๆ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน ส่วนการขยายผลกรณีบุกรุกป่า 6,000 ไร่ ใน อ.ภูเรือ จ.เลย ผู้ว่าราชการจ.เลย ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอกสารสิทธิ ขณะนี้ได้ตรวจยึดสิ่งสิ่งปลูกสร้างไว้หมดแล้ว อยู่ระหว่างขยายผลว่ามีการบุกรุกพื้นที่อื่นด้วยหรือไม่

 

ภาพ ชุดพญาเสือ

ภาพ ชุดพญาเสือ

ภาพ ชุดพญาเสือ

 

"ชุดพญาเสือ"พบหลักฐานเพิ่มมัดคดีล่าเสือดำ 

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช กล่าวว่า เมื่อวานนี้ หลังจากเข้าป่า 3 วันติดต่อกันแล้ว พบลำไส้เสือที่ถูกโยนทิ้งน้ำ บริเวณลำห้วยประชิ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร รวมทัั้งพบกระดูกชิ้นสะโพกติดกับเชิงกราน เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นกระดูกของเสือดำ ใกล้กันยังพบกระดูกอีกชิ้นเป็นกระดูกขาที่ต่อกันได้ ซึ่งเป็นขาขวาสะโพกหลังที่เข้ากันได้พอดี

เชื่อว่า กลุ่มผู้ต้องหา นำไปปรุงเป็นอาหาร หลังจากกินหมดแล้ว ก็ได้โยนซากกระดูกทิ้งลงไปในลำห้วย ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจ โดยตั้งข้อสังเกตว่า เสือดำตัวที่ถูกยิง เป็นเสือที่เชื่อง และ คุ้นเคยกับคนมาก จึงไม่หลบหนีเพราะเสือเข้าใจว่าคนจะไม่ทำร้าย

ขณะที่เครื่องในเสือดำมีน้ำหนักถึง 17 กิโลกรัม เมื่อนำมาเทียบกับน้ำหนักตัว จึงเชื่อว่าเสือดำตัวนี้ จะมีน้ำหนักประมาณ 45-50 กิโลกรัม ต้องใช้สองคนยก เมื่อชำแหละแล้ว จึงนำเกลือป่น ไปคลุกเพื่อรักษาอายุหนังให้คงทน จากนั้นจึงนำเนื้อเสือดำทั้งหมด กลับไปที่พัก ส่วนเครื่องในทิ้งไว้ข้างจุดชำแหละดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง