คุมตัวผู้ก่อเหตุกราดยิงในรัฐฟลอริดาขึ้นศาล

ต่างประเทศ
16 ก.พ. 61
06:42
588
Logo Thai PBS
 คุมตัวผู้ก่อเหตุกราดยิงในรัฐฟลอริดาขึ้นศาล
เหตุกราดยิงที่โรงเรียนในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ล่าสุดผู้ก่อเหตุถูกนำตัวขึ้นศาล และถูกดำเนินคดีในความผิดถึง 17 กระทง ข้อหาฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พบประวัติมือปืนเป็นอดีตเด็กนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว และเป็นผู้ที่ชื่นชอบในเรื่องอาวุธปืน

วันนี้ (16 ก.พ.2561) ความคืบหน้าเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยม มาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส ในเมืองพาร์คแลนด์รัฐฟลอริดา ของสหรัฐอเมริกา เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 17 คน และได้รับบาดเจ็บ 14 คน ในจำนวนมีอาการสาหัส 3 คน นับเป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนสหรัฐอเมริกา ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบ 6 ปี

นายนิโคลาส ครูซ อายุ 19 ปี ถูกคุมตัวมาขึ้นศาลเพื่อรับฟังข้อกล่าวหา หลังก่อเหตุสะเทือนขวัญ โดยนายครูซถูกดำเนินคดีในความผิดถึง 17 กระทง ข้อหาฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อน นอกจากนี้ผู้พิพากษายังมีคำสั่งให้คุมขังนายครูซในเรือนจำโดยไม่ให้ประกันตัว

สื่อในสหรัฐฯ รายงานว่า นายครูซเป็นสมาชิกของกลุ่มคนผิวขาวเหยียดผิวที่เรียกตัวเองว่า เดอะ รีพับบลิค ออฟ ฟลอริดา แต่หัวหน้าของกลุ่มเหยียดผิวกลุ่มนี้ เปิดเผยว่า ครูซเคยมาร่วมการฝึกกับกลุ่มแต่ทางกลุ่มไม่ได้ต้องการ หรือสั่งให้ครูซก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียน

ครูซถูกไล่ออกจากโรงเรียนเพราะไม่ปฏิบัติตามระเบียบ นอกจากนี้ยังชื่นชอบปืนและเคยโพสต์ภาพทางยูทูปเมื่อปีที่แล้ว โดยบอกว่าตัวเองต้องการเป็นมือปืนกราดยิงโรงเรียนแบบมืออาชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง