ดีเอสไอ เผย ยธ.ตั้งคกก.สอบวินัยร้ายแรง ขรก.กระทำชำเรานักธุรกิจสาว แล้ว

อาชญากรรม
16 ก.พ. 61
12:01
269
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ เผย ยธ.ตั้งคกก.สอบวินัยร้ายแรง ขรก.กระทำชำเรานักธุรกิจสาว แล้ว
กรมสอบสวนคดีพิเศษ ชี้แจง กรณีข้าราชการระดับสูงถูกกล่าวหาคดีข่มขืนกระทำชำเราสาวนักธุรกิจ โดยล่าสุด กระทรวงยุติธรรมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ข้าราชการคนดังกล่าวแล้ว

วันนี้ (16 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่างๆ ว่า เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.61) สาวนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่งได้ร้องขอความเป็นธรรมที่กองบังคับการปราบปราม กรณีถูก ข้าราชการระดับซี 9 สังกัดกรมสอบสวนคดีพิเศษข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมทั้งข่มขู่จะนำภาพลับไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย นั้น

กรมสอบสวนคดีพิเศษขอชี้แจงว่า สาวนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายดังกล่าวได้เคยเข้ามาร้องขอความเป็นธรรมต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว เมื่อเดือน ก.พ.2560 แต่เนื่องจากผู้ถูกร้องเรียนเป็นข้าราชการระดับ 9 (เชี่ยวชาญ) ดังนั้นการพิจารณาดำเนินการทางวินัยจึงอยู่ในอำนาจของปลัดกระทรวงยุติธรรม กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงได้รายงานไปยังปลัดกระทรวงยุติธรรมเพื่อโปรดพิจารณา โดยปลัดกระทรวงยุติธรรมมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เมื่อเดือน เม.ย.2560

ล่าสุดในเดือน ก.พ.2561 กระทรวงยุติธรรมได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงกับข้าราชการรายดังกล่าวแล้ว โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนของคณะกรรมการ ส่วนที่ผู้เสียหายได้ไปใช้สิทธิฟ้องคดีอาญาเองที่ศาลจังหวัดพัทยา และขอความเป็นธรรมต่อกองบังคับการปราบปราม ก็เป็นส่วนของคดีอาญาที่สามารถทำได้ อีกส่วนหนึ่ง ซึ่งการสอบสวนในส่วนของความผิดทางวินัยเรื่องนี้ก็ต้องนำผลของคดีอาญามาประกอบการพิจารณาด้วย ซึ่งต้องทำความจริงให้ปรากฏและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เมื่อมีความคืบหน้าของผลการสอบสวนทางวินัยเป็นประการใดแล้ว กรมสอบสวนคดีพิเศษจะได้ แจ้งผลให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง