ลอบวางระเบิดทหารช่างนราธิวาส เจ็บ 4 นาย

ภูมิภาค
18 ก.พ. 61
20:16
814
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดทหารช่างนราธิวาส เจ็บ 4 นาย
ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารขณะนำเสบียงไปส่งให้เพื่อนทหารที่กำลังซ่อมแซมถนนให้ชาวบ้านใน อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย หน่วยงานความมั่นคงเชื่อเป็นฝีมือกลุ่มผู้ไม่หวังดี หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่รายวัน

กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมชุดเก็บกู้ทำลายระเบิด เข้าตรวจสอบถนนบริเวณบ้านตือกอ หมู่ 7 ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส หลังผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด เป็นเหตุให้ ส.อ.เฉลิมเกียรติ วงษ์กิ่งศรี, ส.ท.จตุวิทย์ ท่าจีน, ส.ท.ธัชพล จันทมาศ, และพลทหารกิฟลี ทองสงค์ ทหารช่างสังกัดกองพันทหารช่างที่ 5 ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

ที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดใต้ผิวถนนลึก 1 เมตร กว้าง 2 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ผู้ก่อเหตุบรรจุใส่ถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยแบตเตอรี ลากสายยาวเข้าไปในป่า 150 เมตร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้าทึบริมทาง ห่างไปประมาณ 5 เมตร พบรถยนต์จี๊บหุ้มเกาะเสียหลักอยู่ริมไหล่ถนน มีสภาพหงายท้อง

การสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในระหว่างที่ ส.อ.เฉลิมเกียรติ นั่งรถไปพร้อมกับทหารอีก 3 นาย เพื่อเดินทางไปส่งเสบียงอาหารให้กับทหารที่กำลังซ่อมแซมถนน บริเวณบ้านสะโก ต.จะแนะ ซึ่งอยู่เลยเข้าไปด้านในหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุหน่วยงานความมั่นคง เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่รายวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง