ผอ.เซนต์คาเบรียล ขอเวลา 7 วันแจงปมถูกขับไล่

สังคม
19 ก.พ. 61
10:48
10,551
Logo Thai PBS
ผอ.เซนต์คาเบรียล ขอเวลา 7 วันแจงปมถูกขับไล่
ผู้ปกครอง ครู และศิษย์เก่ายื่น 3 ข้อกดดันหนักขอให้ "ผอ.เซนต์คาเบรียล" ยุติการทำหน้าที่ หลังแต่งดำพร้อมอ่านแถลงการณ์ตั้งแต่เช้าตรวจสอบการบริหารงาน ด้านผอ.อ้างขอทำหนังสือชี้แจงภายใน 7 วัน

วันนี้ (19 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการปรากฏภาพในสื่อสังคมออนไลน์ถึงอาหารของเด็กนักเรียนในโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ทั้งอาหารกลางวัน และขนม ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตถึงคุณภาพอาหาร โดยตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนได้ทำหนังสือสอบถามใน 3 ประเด็น และมีการรวมตัวประท้วงแต่งดำอย่างสงบมาตั้งแต่เช้า 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.นายวินัย วิริยวิทยวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล กล่าวว่า จะขอชี้แจงให้ทราบจะทำให้เร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ เพื่อที่จะให้เด็กไปเรียนหนังสือเพราะจะถึงเวลาสอบแล้ว

“ในช่วงเที่ยง เคยได้ลงไปดูการประกอบอาหารแจกจ่ายนักเรียน แต่ไม่ได้ลงไปถึงรายละเอียด” นายวินัย กล่าว

ขณะที่ผู้ปกครองบางส่วนต้องการเรียกร้องให้ ผู้อำนวยการลาออกจากตำแหน่ง พร้อมตะโกนคำว่า “ออกไป ” ขณะอยู่ในห้องชี้แจง นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ ผู้อำนวยการยุติการทำหน้าที่เพื่อความสบายใจของผู้ปกครอง

 


ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล กว่าวเพิ่มเติมว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คิดอยู่ว่าจะทำอย่างไรในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ลุล่วงด้วยความเรียบร้อย ขอยืนยันว่า นโยบายของผมคือเปิดประตู Open-Door Policy ที่พร้อมเปิดให้ทุกคนเข้ามาพูดคุยได้ตลอดเวลา รวมถึงที่มีการแจ้งว่าทำหนังสือสอบถามมาแล้วหลายครั้ง ผมขอแจ้งว่ายังไม่เห็น เพราะหนังสือต่างๆ จะต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการในทุก 2 สัปดาห์ ไม่เชื่อว่าทำหนังสือมาเป็นสิบครั้งยังไม่ได้รับคำตอบ หรือทำหนังสือไปแล้วแต่อาจไม่ถึงผู้สอบถาม " 

สำหรับข้อเรียกร้องของการประท้วงขับไล่ ผอ.เซนต์คาเบรียลครั้งนี้ คือ1.ปัญหาด้านโภชนา คุณภาพของอาหารทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณ ทั้งอาหารกลางวันและขนม จัดตารางอาหารการจัดอาหารคัดกรองว่ามีความเหมาะสมสำหรับเด็กหรือไม่

2.การบริหารจัดการด้านงบประมาณ ซึ่งทั้งจากส่วนของค่าเทอมและการระดมทุน เช่นกิจกรรมต่างๆ เช่น วันเกิดโรงเรียน วันตรุษจีน ควรมีการสื่อสารให้ผู้ปกครองรับทราบ และชี้แจงถึงการใช้จ่ายงบประมาณให้ผู้ปกครองทราบ

3.คุณภาพการศึกษา ซึ่งมีการตั้งคำถามถึงการจัดการศึกษา โดยเฉพาะคะแนนโอเนต เนื่องอันดับของโรงเรียนเซนต์คาเบรียล จากเคยที่อยู่ในอันดับที่ 20 กว่า ปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 50 กว่า ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้ปกครอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง