“สุรศักดิ์”ตั้งแล้วส่งรองปลัด “สุทธิลักษณ์”คุมกรมป่าไม้

สิ่งแวดล้อม
20 ก.พ. 61
11:30
776
Logo Thai PBS
“สุรศักดิ์”ตั้งแล้วส่งรองปลัด “สุทธิลักษณ์”คุมกรมป่าไม้
พล.อ.สุรศักดิ์ ใช้มาตรา 46 พ.ร.บ.บริหารราชการฯ ตั้งน.ส.สุทธิลักษณ์ ระวิวรรณ รองปลัดทส. รักษาราชการแทนอธิบดีกรมป่าไม้ โดยทีมงานเข้าดูการเตรียมห้องทำงานใหม่ เนื่องจากมีรายงานจะเข้ามานั่งทำงาน 22 ก.พ.นี้

วันนี้ (20 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณชั้น 2 อาคารกรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่เร่งจัดเตรียมปรับห้องทำงานใหม่ให้กับน.ส.สุทธิลักษณ์ ระวิวรรณ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือทส. หลังจากเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาพล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรี ทส. ได้อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 46 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 โดยให้น.ส.สุทธิลักษณ์ ไปรักษาราชการแทนอธิบดีกรมป่าไม้ มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

 

เพื่อความเหมาะสมและประโยชน์ของราชการ หลังตำแหน่งอธิบดีกรมป่าไม้เว้นว่างมานานหลายเดือน เนื่องจากก่อนหน้านี้นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดกรมป่าไม้ ถูกเด้งฟ้าผ่าตั้งแต่เดือนต.ค.2560 ไปเป็นที่ปรึกษาพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 

 

 

โดยวันนี้ทีมงานเข้าดูการเตรียมห้องทำงานใหม่ อย่างเร่งรีบ ทั้งการจัดโต๊ะทำงานรองรับทีมงานหน้าห้อง ตรวจสอบแก้ไขประตูหน้าห้องที่ชำรุด เนื่องจากมีรายงานว่าน.ส.สุทธิลักษณ์ จะเข้ามานั่งทำงาน 22 ก.พ.นี้เป็นวันแรก

 

 

ทั้งนี้ น.ส.สุทธิลักษณ์ ก่อนจะจะมานั่งเป็นรองปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ เคยเป็นอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง หรือทช. และการได้รับแต่งตั้งครั้งนี้ ถือว่าเหนือความคาดหมายจากตัวเก็งที่เคยมีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ และถือเป็นอธิบดีหญิงคนแรกของกรมป่าไม้ นับตั้งแต่มีการสถาปนากรมป่าไม้มานาน 152 ปี และมีอธิบดีรวมทั้งสิ้น 37 คน 

 

 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"เครือข่ายแม่แจ่ม" จี้ทบทวนย้ายอธิบดีกรมป่าไม้

เด้งฟ้าผ่า "ชลธิศ สุรัสวดี "บิ๊กกรมป่าไม้ นั่งที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง