ตร.จ่อแจ้งข้อหา “เปรมชัย” ครอบครองปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต- ไม่มีทะเบียน

อาชญากรรม
20 ก.พ. 61
19:52
474
Logo Thai PBS
ตร.จ่อแจ้งข้อหา “เปรมชัย” ครอบครองปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต- ไม่มีทะเบียน
ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีทะเบียน กับนายเปรมชัย กรรณสูต หลังพบว่า ปืน 6 กระบอก จากทั้งหมด 43 กระบอก ผิดกฎหมาย ส่วนผลตรวจไม่ตรงกับปืนที่ยิงช้างที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันนี้ (20 ก.พ.2561) พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน นำปืนยาว 6 กระบอก จากทั้งหมด 43 กระบอก ที่ยึดได้จากบ้านพักของ นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี เข้ารายงานผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ วิถีกระสุน คราบเขม่า และรอยนิ้วมือแฝง กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ผลการตรวจพบว่าในจำนวน 6 กระบอก เป็นปืนที่มีทะเบียน แต่นายทะเบียนไม่สามารถจดทะเบียนครอบครองได้ 1 กระบอก เป็นปืนประกอบเอง 1 กระบอก ส่วนที่เหลือ 4 กระบอก เป็นปืนที่ไม่พบการจดทะเบียน และไม่มีหลักฐานการขออนุญาตครอบครอง ซึ่งจะตรวจสอบประวัติการจดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยอีกครั้ง

 

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า ปืนที่ยึดได้ทั้งหมดเป็นหลักฐานที่จะแจ้งข้อหากับนายเปรมชัย ฐานครอบครองปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีทะเบียน ซึ่งเป็นสำนวนที่แยกออกมาจากสำนวนคดี ที่นายเปรมชัยและพวก ลักลอบล่าสัตว์ป่า

ขณะที่ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ยืนยันผลตรวจปืนทั้ง 43 กระบอก ที่ยึดได้ในบ้านพักของนายเปรมชัย ไม่ตรงกับลูกกระสุนที่ใช้ยิงช้างในพื้นที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังมีผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบ ส่วนปืน 3 กระบอก ที่ยึดได้ขณะจับนายเปรมชัย อยู่ระหว่างการพิสูจน์ว่าเป็นปืนที่ใช้ยิงเสือดำหรือไม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง