ป.ป.ช.ขีดเส้น 2 สัปดาห์ “ประวิตร” แจงปม "นาฬิกาหรู"

การเมือง
21 ก.พ. 61
10:24
214
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.ขีดเส้น 2 สัปดาห์ “ประวิตร” แจงปม "นาฬิกาหรู"
คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ให้เวลาอีก 2 สัปดาห์ “พล.อ.ประวิตร” ชี้แจงรายละเอียด "นาฬิกาหรู" คาดสรุปผลสอบได้ในเดือน มี.ค.นี้

วันนี้ (21 ก.พ.2561) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสอบสวนกรณีการครอบครองแหวนเพชรและนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า จากการรายงานของเจ้าหน้านี้คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน มี.ค.นี้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังส่งข้อมูลเพิ่มเติมไปยังรองนายกรัฐมนตรี และให้เวลาส่งกลับมาอีก 2 สัปดาห์ โดยให้ชี้แจงวันเวลาในการสวมใส่นาฬิกาทั้ง 25 เรือนโดยละเอียด ตามที่มีการร้องเรียนมา เพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูล ส่วนการขอเลื่อนการส่งคำชี้แจงของ พล.อ.ประวิตร อาจเพราะภารกิจงานที่มากและต้องใช้เวลาในการทำข้อมูลชี้แจง ซึ่ง ป.ป.ช.เปิดให้ขอขยายเวลาเป็นปกติตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ประธาน ป.ป.ช. ยังกล่าวถึงกรณีที่มีหนึ่งในคณะอนุกรรมการของ คตช. แสดงความห่วงกังวลการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.ในการสืบสวนไต่สวนเรื่องนาฬิกาหรู ว่า เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ที่รับมาพิจารณา ซึ่งการทำงานระบบไต่สวนต้องเปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงอย่างเต็มที่ และย้ำว่าไม่กังวลว่าสังคมจะจับจ้องหรือกดดันนการตรวจสอบครั้งนี้ ยืนยันทำตามหน้าที่อย่างระวังและเอาใจใส่มากขึ้นและมีมาตรฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง