พบอาคารถูกทิ้งร้างเขตห้ามล่าสัตว์ป่าแหลมตะลุมพุก

ภูมิภาค
21 ก.พ. 61
20:57
422
Logo Thai PBS
พบอาคารถูกทิ้งร้างเขตห้ามล่าสัตว์ป่าแหลมตะลุมพุก
ปัญหาการก่อสร้างอาคารโครงการพัฒนาศักยภาพปลายแหลมตะลุมพุก ที่พบการติดแอร์ในอาคารเปิดโล่ง อาจไม่ใช่จุดเดียวที่พบความผิดปกติ แต่ยังพบอาคารขนาดใหญ่อีกแห่งใช้งบประมาณก่อสร้าง 5 ล้านบาท แต่ถูกปล่อยทิ้งร้างไม่ได้ใช้งาน

อาคารหลังหนึ่งที่ก่อสร้างในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าแหลมตะลุมพุก จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีการก่อสร้างมานานกว่า 3 ปีและถูกปล่อยทิ้งร้าง ภายในอาคารมีสภาพชำรุดเสียหายและหลังคาบางส่วนพังลงมา จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่ามีขนาดกว้างประมาณ 10 เมตร ยาวประมาณ 30 เมตร ภายในแบ่งเป็นห้องขนาดใหญ่ 4 ห้องและห้องขนาดเล็ก

นายอร่าม ศรีปรางค์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.นครศรีธรรมราช ระบุว่า อาคารที่ถูกปล่อยทิ้งร้างดังกล่าว ไม่ได้เป็นการดำเนินการก่อสร้างของทางเขตห้ามล่าสัตว์ป่าแหลมตะลุมพุก แต่เป็นการก่อสร้างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

ขณะที่นายสมพล สมเกียรติกุล ผู้ตรวจเงินแผ่นดิน ระบุว่า ทั้งอาคารที่ถูกปล่อยทิ้งร้างและอาคารในโครงการพัฒนาศักยภาพปลายแหลมตะลุมพุก ทางสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าการใช้งบประมาณเป็นไปอย่างคุ้มค่าหรือไม่

โดยการตรวจสอบเน้นใน 3 ส่วนหลัก คือ การตรวจสอบเอกสารและงบประมาณโครงการ การตรวจสอบสถานที่ก่อสร้างจริง และการสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ก่อนสรุปข้อมูลเสนอต่อคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินเพื่อมีคำวินิจฉัยต่อไป ส่วนการลงพื้นที่ตรวจสอบการติดตั้งเครื่องปรับอากาศในอาคารเปิดโล่งก่อนหน้านี้ เบื้องต้นเห็นว่าไม่สามารถที่จะใช้งานได้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง