มี.ค.รู้ผลคดีปล่อยกู้กรุงไทย

อาชญากรรม
22 ก.พ. 61
11:16
245
Logo Thai PBS
มี.ค.รู้ผลคดีปล่อยกู้กรุงไทย
คณะพนักงานสอบสวนคดีฟอกเงินปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย อนุมัติสอบปากคำพยานเพิ่มตามคำขอของทนายนายพานทองแท้ ชินวัตร ขีดเส้นต้องนำพยานเข้าสอบให้เสร็จภายใน 15 มี.ค. ไม่มาถือว่าสละสิทธิ์ ก่อนสรุปสำนวนส่งให้อัยการ ปลายเดือน มี.ค.นี้

วันนี้ (22 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงาน นายขจรศักด์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีฟอกเงินจากการทุจริตปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย กับกลุ่มของนายพานทองแท้ ชินวัตร ว่า ที่ประชุมมีมติให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานเพิ่มเติมทั้งหมด 9 ปาก ตามที่ทนายความของนายพานทองแท้ได้ยื่นบัญชีพยานขอให้สอบเพิ่ม ซึ่งเดิมได้ขอไว้จำนวน 21 ปาก แต่พิจารณาแล้วเห็นว่าควรสอบปากคำเฉพาะพยานที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงเพียงแค่ 8 ปาก ทั้งนี้พยานในกลุ่มแรกนี้ได้เข้ามาให้ปากคำเพียง 6 ปาก

ที่ผ่านมา ทนายของนายพานทองแท้ได้ยื่นบัญชีพยานขอให้สอบเพิ่มอีก 3 ปาก พนักงานสอบจึงเห็นว่าเพื่อให้ได้ข้อยุติจึงรับไว้สอบปากคำเพิ่มเติมทั้งหมด แต่ได้กำหนดกรอบเวลาว่าฝ่ายผู้ต้องหาต้องประสานให้พยานทั้งหมดมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 มี.ค.นี้. หากไม่มาตามกำหนดนัดจะถือว่าสละสิทธิ์ เพราะหากยังยืดเยื้อต่อไปและมีการขอยื่นบัญชีพยานเพิ่มขึ้นอีกจะทำให้คดีขาดอายุความ

สำหรับคดีฟอกเงินจากการทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย คณะพนักงานสอบสวนใช้เอกสารการเงินของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ทำการตรวจสอบเส้นทางเงินอย่างละเอียดและรอบคอบ หลังจากสอบปากคำ พยานเสร็จสิ้นในวันที่ 15 มี.ค.แล้ว จะมีการสรุปสำนวนคดีเพื่อให้พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษพิจารณา

ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการได้ปลายเดือน มี.ค.นี้ ก่อนที่คดีดังกล่าวจะหมดอายุความในเดือน ธ.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง