ดำเนินคดีแจ้งความเท็จ-พ.ร.บ.คอมฯ "เก๋ ลอนดอน"

อาชญากรรม
22 ก.พ. 61
19:23
1,095
Logo Thai PBS
ดำเนินคดีแจ้งความเท็จ-พ.ร.บ.คอมฯ "เก๋ ลอนดอน"
หญิงคนหนึ่งที่อ้างว่าถูกแท็กซี่ทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ และเข้าแจ้งความที่ สน.ลาดพร้าว เมื่อวานนี้ ยอมรับแล้วว่าแจ้งความเท็จ หลังตำรวจตรวจจุดเกิดเหตุ แต่ไม่มีหลักฐานยืนยัน โดยระบุว่าบาดแผลทั้งหมดใช้มีดโกนทำร้ายตัวเอง อ้างสาเหตุมาจากความเครียด

วันนี้ (22 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนนครบาลลาดพร้าวยึดของกลางเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า และมีดโกนไว้เป็นหลักฐาน หลังสอบสวนผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกผู้ขับขี่รถแท็กซี่โดยสารทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์

พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว เปิดเผยว่า หลัง น.ส.ทองประกาย สุขศรีราษฎร์ เข้าแจ้งความ ตำรวจก็ตรวจสอบทั้งภาพวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ สอบพยานที่เกี่ยวข้อง ไม่พบเหตุการณ์ตามที่กล่างอ้าง พยานในที่เกิดเหตุยืนยันตรงกันว่า น.ส.ทองประกาย ไม่ได้ถูกทำร้ายจริง

หลังจำนนด้วยพยานหลักฐาน น.ส.ทองประกาย ยอมขอโทษผู้ขับรถแท็กซี่ ที่ทำให้ได้รับความเสียหาย ขอโทษสังคม สื่อมวลชน และพ่อแม่ และอ้างสาเหตุที่ทำไปเกิดจากความเครียดเรื่องครอบครัว เรื่องเงิน จึงใช้มีดโกนทำร้ายร่างกายตัวเอง ก่อนที่เพื่อนจะพาไปแจ้งความ พร้อมปฏิเสธการเสพยาเสพติด

ทั้งนี้ ตำรวจจึงดำเนินคดี น.ส.ทองประกาย 2 ข้อหา คือแจ้งความเท็จ มีโทษ จำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 5,000 บาท และข้อหาส่งข้อความอันเป็นเท็จ ตามพระราชบัญิญัติคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง