ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เลื่อนเข้ารายงานตัว ศปก.ตร.

อาชญากรรม
22 ก.พ. 61
19:44
1,464
Logo Thai PBS
ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เลื่อนเข้ารายงานตัว ศปก.ตร.
ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาญจนบุรี ที่เคยเรียกคู่กรณีคดีสลาก 30 ล้านบาทไปเจรจาที่บ้าน ให้ยอมความแบ่งเงินกัน ซึ่งถูกตั้งข้อสงสัยว่าเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานและสำนวนคดีหรือไม่ หลังจากมีคำสั่งย้ายออกนอกพื้นที่ และขณะนี้ยังไม่มารายงานตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (22 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงคำสั่งย้าย พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาญจนบุรี มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม สะดวกในการรวบรวมพยานหลักฐาน สอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาท ส่วนตำรวจที่ร่วมทำคดี 4 นาย ยังอยู่ระหว่างสอบสวน หากพบเกี่ยวข้องก็จะถูกย้าย และหากพบความผิดก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ทั้งนี้ มีข้อสังเกตในคำสั่งย้าย พบรายละเอียดการเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยาน เช่น อ้างอิงคำให้การพนักงานสอบสวน ที่ระบุว่า พล.ต.ต.สุทธิ สั่งให้แก้ไข เพิ่มข้อเท็จจริงที่ได้มาภายหลังและลงวันที่ย้อนหลังให้มีความน่าเชื่อถือ ทำคดีโดยใช้วิธีการสอบสวนและสืบสวนในทิศทางที่ต้องการ ขอสำนวนไปตรวจและสั่งการหลายครั้ง เรียกคู่กรณีไปคุยเป็นการส่วนตัว ไม่ส่งตรวจลายนิ้วมือบนซองพลาสติกสลากฯ ซึ่งเป็นหลักฐานทางคดี

ส่วนการรายงานตัว พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.ต.สุทธิ ขอเลื่อนเข้ารายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปอีก 2-3 วัน เนื่องจากติดอบรมอยู่ที่ จ.เชียงราย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง