เด็กไทยวัย 16 เฉิดฉายบนเวที เดอะวอยซ์ เบลเยี่ยม

Logo Thai PBS
เด็กไทยวัย 16 เฉิดฉายบนเวที เดอะวอยซ์ เบลเยี่ยม
ความสามารถของคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ล่าสุด มีเด็กไทยวัยเพียง 16 ปี ได้โชว์เสียงสุดเทพจนโค้ชทั้ง 4 คนของรายการเดอะวอยซ์ เบลเยี่ยม แย่งตัวตั้งแต่ในรอบไบลน์ออดิชั่น

แค่ร้องเพลงก็สะกดคนดูทั้งได้ฮอลล์แล้ว ไม่น่าแปลกใจที่ "ภาค ก่อมงคลกูล" เด็กไทยวัย 16 ปี จะกลายเป็นหนึ่งในผู้ผ่านเข้ารอบการแข่งขันรายการเรียลิตี้ The Voice Belgium ฤดูกาลล่าสุด ทั้งยังถูกยกให้ติด 1 ใน 5 นักร้องตัวเต็งของรายการนี้อีกด้วย ส่วนหนึ่งจากกระแสในรอบ Blind Audition ที่เขาเลือกเพลง Lean on me ของ บิล วิเทอส์ (Bill Withers) มาร้องได้อย่างเข้าถึงอารมณ์ จนทำให้กรรมการทั้ง 4 คน ทนไม่ไหวต้องกดปุ่มหันมาขอให้ร่วมทีม

ตามประวัติระบุว่า ภาค มีพ่อแม่เป็นคนไทยแท้ แต่เกิดและเติบโตในเบลเยี่ยม ความสามารถในการร้องเพลงเกิดจากความรักในเสียงดนตรีตั้งแต่เด็ก ที่สำคัญ เคยทำช่องคัฟเวอร์เพลงในยูทูบมาก่อน ทั้งร้องทั้งเล่น รวมถึงโชว์บรรเลงเครื่องดนตรีไทยอย่าง ซออู้ ซึ่งถูกนำมาโชวความสามารถบนเวที The Voice Belgium เรียกคะแนนจากกรมการไปได้ไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นักร้องเด็กไทยเกือบต้องกลับบ้านไปก่อนเวลา เมื่อโค้ชตัดสินใจเลือกให้นักร้องเจ้าถิ่นอย่าง "เอลิออท วาชามิเลห์" เป็นผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปก่อน แต่ยังโชคดีที่การแสดงในรอบที่ผ่านๆ มาทำให้มีกรรมการกดสตีลเข้าทีม และ ภาค ได้เข้ารอบต่อไป ที่จะเป็นการแสดงคอนเสิร์ตสด โดยอาศัยผลโหวตจากผู้ชมทางบ้าน ซึ่งต้องเอาใจช่วยนักร้องหนุ่มเชื้อสายไทยคนนี้ต่อไป

สำหรับรอบการแสดงสดต้องรอติดตามในวันที่ 13 มีนาคมนี้ ต้องเอาใจช่วยกันว่าเด็กไทยจะสามารถคว้าแชมป์ในรายการต่างประเทศได้หรือไม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง