แจ้งข้อหาเพิ่ม “เปรมชัย” มีปืนเถื่อน ออกหมายเรียกรอบ 2 วันที่ 5 มี.ค.

อาชญากรรม
23 ก.พ. 61
19:53
489
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหาเพิ่ม “เปรมชัย” มีปืนเถื่อน ออกหมายเรียกรอบ 2 วันที่ 5 มี.ค.
ผลการตรวจดีเอ็นเอบนปืนที่ยึดได้จากนายเปรมชัย กรรณสูต ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พบว่ามีดีเอ็นเอของนายเปรมชัยอยู่ที่โก่งไกปืน แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า นายเปรมชัยเป็นผู้ยิงเสือดำหรือไม่ ตำรวจออกหมายเรียกรอบ 2 ในวันที่ 5 มี.ค.

วันนี้ (23 ก.พ.2561) ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) นำปืนจำนวน 6 กระบอก ของนายเปรมชัย กรรณสูต มาให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ซึ่งเป็นปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน และไม่ได้ตอกเหล็กของทางราชการ ซึ่งตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ทำรายงานส่งพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายเปรมชัยเพิ่มเติมแล้ว

ขณะที่ผลการตรวจลายนิ้วแฝงบนปืนที่ยึดได้ในที่เกิดเหตุ ตัวอย่างมีไม่เพียงพอ แต่มีดีเอ็นเอของนายเปรมชัย ปรากฏอยู่ที่โก่งไกปืน แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า นายเปรมชัยจะเป็นผู้ยิงเสือดำหรือไม่ เพราะกระสุนที่พบในตัวเสือดำเป็นชนิดลูกปราย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าสำนวนการสอบสวนในคดีนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว เหลือเพียงเฉพาะข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือของนายเปรมชัย ที่จะต้องส่งให้พิสูจน์หลักฐานกลางตรวจสอบ และผลการตรวจชิ้้นเนื้อสัตว์ และดีเอ็นเองาช้าง ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กำลังดำเนินการ รวมทั้งกำชับให้พนักงานสอบสวนนัดหมายนายเปรมชัย มาให้ปากคำเพิ่มเติมในวันที่ 5 มีนาคมนี้ให้ได้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


รอผลพิสูจน์ปืนไรเฟิลบ้าน "เปรมชัย" ยิงช้างป่ากุยบุรีหรือไม่

ตร.จ่อแจ้งข้อหา “เปรมชัย” ครอบครองปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต- ไม่มีทะเบียน

 

 

 

รอผลพิสูจน์ปืนไรเฟิลบ้าน "เปรมชัย" ยิงช้างป่ากุยบุรีหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง